12 tỉnh thành nhóm "nguy cơ cao" trong phòng chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

(VOH) - Chiều 15/4, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết các tỉnh – thành được chia làm 3 nhóm: nguy cơ cao, có nguy cơ và có nguy cơ thấp để có giải pháp phòng chống dịch phù hợp.

Ban chỉ đạo phân loại nhóm các địa phương theo các tiêu chí như có đầu mối giao thông, mật độ di chuyển, đi lại lớn; có biên giới, nhiều người qua lại biên giới; những điểm trước đây có tiếp xúc rất nhiều với người nước ngoài; mật độ dân cư; mật độ các nhà máy, khu công nghiệp tập trung...

Cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19  sáng 15/4

Cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19  sáng 15/4

Trong đó, nhóm "nguy cơ cao" gồm 12 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TPHCM, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh và Hà Tĩnh.

Ban chỉ đạo kiến nghị những tỉnh này tiếp tục thực nghiêm các nội dung của chỉ thị 16 của Thủ tướng về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 ít nhất đến hết ngày 22/4.

Nhóm "có nguy cơ" gồm 15 tỉnh, thành: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Kiên Giang, Nam Định, Hải Phòng, Sóc Trăng, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Đồng Tháp, Bình Phước, Nghệ An, Lạng Sơn, An Giang. 36 tỉnh, thành còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Đối với hai nhóm này, Ban chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo cho một số hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động có điều kiện trên cơ sở bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ… Đồng thời, thực hiện các giải pháp hạn chế người dân ra khỏi nhà, nếu ra phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, cấm tập trung đông người, kể cả các hoạt động tôn giáo, vui chơi giải trí….

Trước đó, TPHCM và Hà Nội cũng đã kiến nghị với chính phủ kéo dài cách ly xã hội đến ngày 30/4.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề xuất kéo dài cách ly xã hội đến ngày 30/4 - (VOH) – Sáng 15/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP đề xuất với Thủ tướng kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30/4.

Kiến nghị Thủ tướng cách ly xã hội thêm ít nhất 1 tuần đối với nhóm địa phương nguy cơ cao - (VOH) - Ngày 15/4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã họp về các biện pháp tiếp tục ngăn chặn dịch, bệnh lây lan.