Bí thư Thành ủy Hà Nội đề xuất kéo dài cách ly xã hội đến ngày 30/4

(VOH) – Sáng 15/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP đề xuất với Thủ tướng kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30/4.

Sáng 15/4, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, đánh giá kết quả sau 2 tuần thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị số 31 của Ban Thường vụ Thành uỷ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP đề xuất với Thủ tướng Chính phủ kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 đến ngày 30/4/2020.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP đề xuất với Thủ tướng kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30/4.

Hà Nội đề xuất với Thủ tướng kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 30/4. Ảnh minh họa

Qua đó, yêu cầu tiếp tục duy trì sự thông suốt của các hệ thống chính trị, không thể đình trệ để bảo đảm các công tác khác của TP; tiếp tục bảo đảm công tác khám chữa bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, trên cơ sở tăng cường trách nhiệm người đứng đầu và hoạt động theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn phù hợp (do chính quyền, các hiệp hội ngành hàng thống nhất ban hành), có giám sát thường xuyên.

Các cấp uỷ, chính quyền tích cực chuẩn bị cho đại hội cơ sở và công tác xây dựng văn kiện đại hội đảng; triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng và nhanh chóng triển khai thêm các gói hỗ trợ riêng của TP, bảo đảm công khai minh bạch, nếu xảy ra sai phạm thì áp dụng hình phạt tăng nặng; tăng cường tiết kiệm chi tiêu, bảo đảm chi đúng chính sách, đúng chế độ và kỷ cương ngân sách.

Cập nhật COVID-19: Sáng 15/4, thêm 1 ca bệnh từ ổ dịch Hạ Lôi - (VOH) - Sáng 15/4, Bộ Y tế thông báo có thêm 1 ca bệnh từ ổ dịch Hạ Lôi, Hà Nội. Đây là ca thứ 267 ở Việt Nam và là ca thứ 13 xuất phát tử ổ dịch này.