Tại Hà Nội, 6 trường hợp bị phạt vì không thực hiện cách ly xã hội

(VOH) - 6 người dân tại Hà Nội bị phạt 200.000 đồng trong ngày 6/4 vì vi phạm việc cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 6/4 lãnh đạo phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 6 trường hợp người dân ra ngoài đường trong thời gian thực hiện cách ly xã hội (không thuộc diện được phép ra đường).

Các trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

Các trường hợp bị xử phạt do vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

6 người này gồm: Đỗ Việt Hùng (30 tuổi, trú tại quận Ba Đình), Phạm Đức Hiếu (23 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Xuân Hậu (57 tuổi, trú tại quận Long Biên), Trịnh Thị Hường (32 tuổi, trú tại quận Ba Đình), Nguyễn Thu Hương (30 tuổi, trú tại quận Đống Đa), và Nguyễn Đức Thanh (36 tuổi, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình.

Những trường hợp này cho rằng do ở trong nhà lâu nên ra ngoài cho thoáng. Sau khi được thông tin nhắc nhở, những người này cho biết sẽ không tái phạm và đồng ý chịu phạt.

UBND phường Đội Cấn đã quyết định xử phạt hành chính mỗi người 200.000 đồng theo điểm a, khoản 1, Điều 11 Nghị định 176 về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trước đó, UBND phường Trúc Bạch (Ba Đình) cũng đã xử phạt 5 trường hợp khác tương tự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không chủ quan, tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 - (VOH) – Tại buổi họp của Thường trực Chính phủ chiều ngày 6/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu không chủ quan vì có ít ca nhiễm mới, tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/4.