19 quốc gia, vùng lãnh thổ đã phát hiện người nhiễm virus corona

(VOH) - Tổng số trường hợp nhiễm virus corona bên ngoài Trung Quốc tính đến thời điểm này là 105 người tại 19 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bộ Y tế vừa cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona. Theo đó, tính đến 10 giờ ngày 30/1/2020, đã có 7.819 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó tại Trung Quốc là 7.714 trường hợp. Con số tử vong dịch bệnh do chủng mới của virus corona hiện là 170 trường hợp, số tử vong này đều ở Trung Quốc.

Cho đến nay, hệ thống báo cáo cho thấy, tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 105 ca tại 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam có 2 trường hợp dương tính với virus corona trong đó 1 trường hợp đã điều trị khỏi.

Có 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona trong đó, 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona, 32 bệnh nhân tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm bệnh ra cộng đồng.

virus corona

Người dân chủ động đeo khẩu trang khi đi máy bay để phòng dịch (Ảnh: HL)

Cũng trong sáng nay, Ban Bí thư ra công văn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký Công văn số 79-CV/TW gửi các tỉnh ủy, thành ủy; các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống virus corona. Việt Nam khuyến nghị người dân không nên đi, đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.

Phát hiện thêm người nhiễm mới virus corona tại Australia - Nhà chức trách bang Queensland của Australia đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm virus corona mới (2019-nCoV).

Nhiều quốc gia đóng cửa biên giới với Trung Quốc đề phòng lây nhiễm virus corona - Do lo sợ lây nhiễm virus corona từ Trung Quốc, nhiều quốc gia đã quyết định đóng cửa biên giới với quốc gia đông dân nhất thế giới này.