Phát hiện thêm người nhiễm mới virus corona tại Australia

(VOH) - Nhà chức trách bang Queensland của Australia đã ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm virus corona mới (2019-nCoV).

Như vậy tính đến nay, tổng số người nhiễm bệnh tại Australia là 7 người. Ngoài ra, tại bang Victoria có 10 người đang bị cách ly ở bệnh viện, trong khi 16 người bị giữ để theo dõi tại bang New South Wales và 7 người khác cũng đang được kiểm tra y tế tại bang Nam Australia.

Giám đốc Cơ quan Y tế Australia, Brendan Murphy cảnh báo virus 2019-nCoV dễ lây lan, thậm chí, ngay cả trong thời gian người bệnh chưa phát triển bất kỳ triệu chứng nào.

Cơ quan Y tế quốc gia khuyến cáo người dân, những người đã du lịch đến tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc - vùng tâm của dịch bệnh, cần tự cách ly trong vòng 14 ngày, ngay cả khi họ cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.

virus corona

Số người nhiễm virus corona tại Australia là 7 người (Ảnh: Dream)

Ngày 30/1, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo kế hoạch sơ tán ít nhất 600 công dân hiện đang bị mắc kẹt ở Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc và các tỉnh lân cận và đưa họ đến hòn đảo Christmas trong thời gian cách ly hai tuần.

Chính phủ Australia cũng khuyến cáo người dân tạm dừng toàn bộ kế hoạch du lịch đến Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới đang hoành hành.

Ba hãng hàng không của Australia là Qantas, Virgin Airway và Jetstar Airway vẫn đảm bảo các chuyến bay tới Trung Quốc và cho phép khách hàng đã đặt vé máy bay tới Trung Quốc thay đổi lịch bay, bảo lưu vé, thậm chí là được hoàn tiền nếu hủy lịch bay.

Virus corona: Xác nhận đã có 170 người chết, 7.158 người nhiễm bệnh - Theo South China Morning Post, số ca mắc virus corona (nCoV) đã tăng lên 7.158 ở Trung Quốc vào ngày 29/1, nâng tổng số nười nhiễm bệnh trên toàn cầu là 7.251.

Nhật Bản, Trung Đông xác nhận đã có người nhiễm virus corona - Nhật Bản và Trung Đông là hai quốc gia tiếp theo xác nhận có công dân nước này bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp.