Nhật Bản, Trung Đông xác nhận đã có người nhiễm virus corona

(VOH) - Nhật Bản và Trung Đông là hai quốc gia tiếp theo xác nhận có công dân nước này bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp.

Chiều 29/1, nhà chức trách Nhật Bản đã xác nhận 2 công dân nước này bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trên chiếc máy bay do Chính phủ Nhật Bản thuê để sơ tán công dân khỏi nơi khởi phát của virus corona.

Theo giới chức Nhật Bản, 11 người khác bắt đầu có các triệu chứng mắc bệnh viêm phổi cấp như sốt và ho sau khi được sơ tán từ Vũ Hán.

Đây là nhóm công dân Nhật Bản đầu tiên được sơ tán khỏi Vũ Hán. Trong số này, có 12 người đã phải nhập viện, trong đó có hai người đàn ông ở độ tuổi 40 và 50 được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi cấp, trong khi ba người khác đã về nhà. Những người còn lại đang trú tại các khách sạn ở tỉnh Chiba gần thủ đô Tokyo.

Số người bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp ngày càng nhiều (Ảnh: Suara)

Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cũng thông báo phát hiện ca viêm phổi do virus nCoV đầu tiên. Bộ Y tế và Dự phòng Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất thông báo, ca nhiễm virus corona mới từ các thành viên trong một gia đình đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc nhưng không nói rõ có bao nhiêu người bị nhiễm bệnh.

Bộ Y tế và Dự phòng UAE đã thực hiện "tất cả biện pháp phòng ngừa cần thiết" theo các tiêu chuẩn được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt.

Các sân bay Vùng Vịnh, bao gồm Dubai, nơi có một trong những trung tâm hàng không lớn nhất thế giới, tuần trước đã bắt đầu sàng lọc tất cả hành khách đến từ Trung Quốc trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus mới họ corona (nCoV).

Dịch bệnh đã lan rộng đến hơn 15 quốc gia kể từ khi nó xuất hiện ở Vũ Hán vào cuối tháng 12, với số người chết tính tới thời điểm này là 132 và gần 6.000 người nhiễm bệnh. Tất cả các trường hợp tử vong được xác nhận cho đến nay đều ở Trung Quốc.

Đã có 6.058 ca nhiễm virus Corona trên thế giới - Đến 10 giờ ngày 29/1, có 6.058 ca viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới, trong đó tại Trung Quốc là 5.974 trường hợp với 132 trường hợp tử vong.

Công bố hướng dẫn chăm sóc y tế cho các ca nghi nhiễm virus corona từ WHO - Ngày 28/1, WHO đã công bố hướng dẫn chăm sóc y tế cho những bệnh nhân nhập viện và những người dưỡng bệnh ở nhà bị nghi nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi.