Trường học tăng cường phòng chống dịch viêm phổi lạ do virus corona

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường học tăng cường phòng chống dịch corona.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công điện gửi các sở giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các trường theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên..., phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Các học sinh tại Philippines đeo khẩu trang phòng virus corona (Ảnh: Reuters)

Các đơn vị lưu ý hướng dẫn các thành viên trong nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; trường hợp phải tiếp xúc cần đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên.

Ngoài ra, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Nhiều quốc gia đóng cửa biên giới với Trung Quốc đề phòng lây nhiễm virus corona - Do lo sợ lây nhiễm virus corona từ Trung Quốc, nhiều quốc gia đã quyết định đóng cửa biên giới với quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Virus corona: Xác nhận đã có 170 người chết, 7.158 người nhiễm bệnh - Theo South China Morning Post, số ca mắc virus corona (nCoV) đã tăng lên 7.158 ở Trung Quốc vào ngày 29/1, nâng tổng số nười nhiễm bệnh trên toàn cầu là 7.251.