Bộ GD&ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để ngăn ngừa dịch bệnh

(VOH) - Bộ GG&ĐT khẳng định giám đốc các sở giáo dục và đào tạo xem xét, quyết định cho học sinh tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch.

Trong văn bản văn hoả tốc về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định giám đốc các sở giáo dục và đào tạo xem xét, quyết định cho học sinh tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh.

Ảnh minh họa: T Nguyên

Cụ thể, để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học, các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Mặt khác, tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa). Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở địa phương về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: Vụ Giáo dục Thể chất, 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại/Fax: 024 3869 4029. Di động: 0915 218 464. E-mail: lvtuan@moet.gov.vn.

Trường học tăng cường phòng chống dịch viêm phổi lạ do virus corona: Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường học tăng cường phòng chống dịch corona.

 

Thí sinh cao quá chuẩn sẽ không được xét tuyển vào trường công an: Trong dự thảo về tuyển sinh các trường công an nhân dân năm 2020, Bộ Công an dự kiến khống chế cả chiều cao tối đa của thí sinh đăng ký dự thi.