Nhiều trường học cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch corona

(VOH) - Nhiều trường học ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TPHCM...cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Hà Nội:

Nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm nhiều ngày vì virus Corona gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Mỏ-Địa chất, Học viện Ngoại Giao, Đại học Thuỷ Lợi, Đại học Xây Dựng đã thông báo lùi thời gian quay lại học tập sau Tết thêm 1 tuần, quay trở lại học vào ngày 10/2 thay vì 3/2. Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cũng lùi thời gian quay lại học 3 ngày, bắt đầu học kỳ 2 vào ngày 6/2 thay vì 3/2.

Trường Phổ thông liên cấp Olympia cũng thay đổi kế hoạch cho học sinh quay lại  học tập sau lỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý lùi lại 1 tuần để phòng chống dịch do virus corona. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trước lùi ngày học sinh quay lại trường từ ngày 3/2 xuống ngày 10/2 để học sinh hạn chế tiếp xúc với nơi đông người và nhà trường tiếp tục tham vấn các chuyên gia y tế để có sự chuẩn bị phòng chống dịch tốt nhất.

đại học, nghỉ học, corona

Ảnh minh họa: T Nguyên

Huế: 

31/1, Ông Trương Quý Tùng, Phó giám đốc Đại học Huế cũng đã ký công văn hỏa tốc gửi các trường đại học, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra. Theo đó, Đại học Huế thông báo cho các sinh viên được nghỉ học đến ngày 10/2, ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia.

Đà Nẵng:

Chiều 31/1, Phó hiệu trưởng Đại học Đà Nẵng Lê Thành Bắc ký thông báo khẩn về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Đại học Đà Nẵng yêu cầu tất cả trường thành viên, các đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học thêm một tuần (từ 3/2 đến hết ngày 9/2).

Ảnh chụp màn hình.

TPHCM:

Tại TPHCM, Học viện Hành chính quốc gia và trường Đại học Văn Hiến cũng vừa có thông báo về việc lùi ngày nhập học sau tết Nguyên đán 2020. Theo đó, các sinh viên sẽ quay lại trường học tập muộn hơn 1 tuần so với dự kiến (10/2/2020 thay vì ngày 3/2/2020 như đã thông báo trước đó.

Ảnh chụp màn hình.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM cho biết đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ không gian học tập, làm việc tại tất cả các cơ sở của trường trước khi cán bộ, giảng viên, nhân viên chính thức trở lại trường làm việc từ ngày 1/2. Sinh viên của trường sẽ học lại ngày 10/2.

Trường học tăng cường phòng chống dịch viêm phổi lạ do virus corona: Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các trường học tăng cường phòng chống dịch corona.

 

Bộ GD&ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để ngăn ngừa dịch bệnh: Bộ GG&ĐT khẳng định giám đốc các sở giáo dục và đào tạo xem xét, quyết định cho học sinh tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch.