Trường học ứng phó phòng chống dịch bệnh

(VOH) - Trước diễn tiến phức tạp của tình hình dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra, các trường học trên địa bàn thành phố đã có những biện pháp chủ động ứng phó nhằm đảm bảo sự an toàn cho học

Đầu tuần tới, học sinh thành phố đồng loạt trở lại trường. Đây cũng là thời điểm dịch bệnh dễ lây lan, nhất là sau đợt nghỉ tết, các gia đình đi du lịch, về quê từ nhiều nơi trở về thành phố học tập và làm việc. Chị Trần Thị Thanh Thảo, ngụ tại quận 6, có 2 con học tiểu học lo lắng việc con đi học, gặp gỡ nhiều bạn bè có nguy cơ lây nhiễm không? Người lờn còn biết phòng ngừa, mang khẩu trang "còn con nít kêu mang khẩu trang suốt cả ngày thì cũng bất cập lắm không biết xử lý sao?"

Trường học, ứng phó phòng chống dịch bệnh

Khử khuẩn vệ sinh phòng học tại trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Fanpage trường. 

Để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh các trường học trên địa bàn đã có những biện pháp chủ động, làm sạch môi trường học đường đồng thời ngăn chặn sự lây lan trong trường học. Tại Quận 4, bà Phạm Thuý Hà, Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận cho biết các trường trên địa bàn đã thông báo về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn cho phụ huynh cách thức vệ sinh phòng bệnh tại nhà.

Đồng thời, các trường cũng tích cực thực hiện vệ sinh môi trường học đường bằng các dung dịch khử khuẩn hàng ngày như đồ chơi, bàn học... Phòng cũng chỉ đạo các trường quan tâm tăng cường lượng vitamin trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ" "Trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ nhà trường cũng quan tâm tăng cường các lượng vitamin, hướng dẫn trẻ rửa tay, quan tâm quản lý học sinh yêu cầu các em mang khẩu trang, thông báo ngay cho phụ huynh nếu như con bị sốt. Giáo viên phải quan sát, nếu học sinh mệt mỏi, lừ đừ là báo ngay cho phụ huynh đưa các em đến các cơ sở khám bệnh"  

trường học, dịch bệnh, corona

Rửa tay thường xuyên có tác  dụng tích cực trong phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Tuyết Nhung

Tại trường Trung học cơ sở Lạc Hồng, Quận 10, công tác vệ sinh trường lớp dù vừa thực hiện trước tết, nhưng chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, các bộ phận tiếp tục tổng vệ sinh, khử khuẩn thêm lần nữa. Ông Nguyễn Thành Phát, Hiệu trưởng cho biết hàng ngày nhà trường sẽ có bộ phận mở cửa thông thoáng trước khi đón học sinh vào lớp. Mỗi buổi sáng bộ phận y tế và tư vấn sẽ đến từng lớp làm công tác kiểm diện, thăm hỏi tình hình sức khoẻ, tư vấn nhắc nhở học sinh tự bảo vệ mình trước dịch bệnh. Hệ thống máy lạnh được vệ sinh, lau rửa thường xuyên hơn, đồng thời hạn chế chỉ sử dụng từ tiết thứ 3 buổi sáng. Ông Nguyễn Thành Phát lưu ý: "luôn luôn lúc nào nhà vệ sinh cũng phải sạch sẽ, có xà phòng để học sinh rửa tay. Trường sẽ có lịch nhắc học sinh rửa tay định kỳ, giờ ra chơi đề nghị học sinh rửa tay trước khi ăn, khi lên lớp phát loa nhắc lại lần nữa. Học sinh nên đi học bình thường, không nên căng thẳng tạo làn sóng xã hội bất an thì không tốt".

Tại một số trường ngoài công lập, để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, trường Quốc tế Á Châu đã yêu cầu mỗi học sinh cần tự trang bị khẩu trang và bình nước cá nhân, Trường Vinschool tiến hành kiểm tra nhiệt độ của 100% cán bộ công nhân viên, học sinh và khách tại cổng trường trước khi vào khuôn viên trường học. Nếu phụ huynh mong muốn cho con nghỉ thêm 1-2 tuần có thể đăng ký với giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên sẽ gửi hướng dẫn học tập tại nhà và sẽ hỗ trợ học sinh ôn tập kiến thức khi con đi học trở lại.

Đeo khẩu trang phòng ngừa virus corona: Đeo như thế nào là đúng cách?: Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang y tế để phòng lây bệnh từ virus corona khi đến nơi đông người, nhưng lưu ý phải sử dụng khẩu trang đúng cách.

 

Bộ GD&ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để ngăn ngừa dịch bệnh: Bộ GG&ĐT khẳng định giám đốc các sở giáo dục và đào tạo xem xét, quyết định cho học sinh tạm thời nghỉ học trong trường hợp cần thiết nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch.