Chờ...

20 đặc công nước lặn tìm du khách mất tích tại biển Ninh Thuận

VOH - Trưa ngày 21/9, một nhóm bạn gồm 4 người từ tỉnh Lâm Đồng đã tới khu vực biển Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận để du lịch và chụp ảnh.

Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm, anh C.Đ.D. (25 tuổi), đã gặp nạn khi trượt chân rơi xuống biển và bị sóng cuốn mất tích.

bien-phuoc-dinh-_voh
Biển Phước Dinh, tỉnh Ninh Thuận, nơi nam du khách bị trượt chân mất tích. - Ảnh: Congluan

Biển Phước Dinh, đặc biệt là khu vực bãi Đá Trứng, là nơi thu hút nhiều du khách tới tham quan và chụp ảnh nhờ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, khu vực này có địa hình hiểm trở, với các vách đá lớn và thường xuyên xuất hiện sóng mạnh, đập vào bờ đá. Chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm, nhưng nhiều du khách vẫn lựa chọn đến đây để chụp ảnh và dã ngoại.

Anh D. đã trượt chân ngã xuống biển khi đang chụp ảnh cùng nhóm bạn. Ngay sau khi phát hiện sự việc, các thành viên trong nhóm đã tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích của anh. Họ đã nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương để nhận được sự hỗ trợ tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng và Lữ đoàn 5 Đặc công nước đóng tại tỉnh Ninh Thuận đã được huy động để tổ chức tìm kiếm. Đặc biệt, 20 cán bộ, chiến sĩ đặc công nước đã tham gia ngụp lặn, tìm kiếm nạn nhân suốt nhiều giờ liền.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc, Chủ tịch UBND xã Phước Dinh, công tác tìm kiếm diễn ra khẩn trương và nghiêm túc. Tuy nhiên, địa hình hiểm trở cùng với sóng lớn tại khu vực này đã gây ra nhiều khó khăn cho đội tìm kiếm. Đến 16h cùng ngày, lực lượng đặc công nước phối hợp với các lực lượng tại chỗ vẫn chưa tìm thấy dấu vết của nạn nhân.

Cơ quan chức năng đã cung cấp đặc điểm nhận dạng của anh C.Đ.D. để phục vụ công tác tìm kiếm: nạn nhân cao khoảng 1m50, nặng 60kg, tóc đen cắt ngắn, có một nốt ruồi cách mép phải 1cm. Khi mất tích, anh D. mặc áo màu xanh sọc trắng và quần ngắn màu đen.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm trong điều kiện thời tiết và địa hình phức tạp. Chính quyền địa phương cũng kêu gọi người dân và du khách chú ý đến các biển cảnh báo và tránh xa những khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.