4 tiếng phẫu thuật cứu bệnh nhi suýt liệt 2 chân

(VOH) - Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa phẫu thuật cho bệnh nhi có bệnh lý đặc biệt, suýt bị liệt 2 chân.

Bệnh nhi 11 tuổi, ngụ tại Tiền Giang được người nhà đưa đến Bệnh viện Truyền máu Huyết học trong tình trạng bí tiểu, 2 chân không đi được.

Mẹ của em cho biết, trước nhập viện, em chạy xe đạp điện bị té ngã nhưng chỉ bị trầy và đau một chút ở vai. Tuy nhiên, đến đêm hôm sau, bệnh nhi nói muốn đi tiểu nhưng khi vừa bước chân xuống khỏi giường thì em bất tỉnh.

Người nhà đưa bệnh nhi nhập viện đến Bệnh viện Truyền máu Huyết học vì trước đó em từng điều trị bệnh bạch cầu cấp vừa được xuất viện về nhà khoảng 2 tháng trước đó.

Các bác sĩ tiến hành chụp MRI não và cột sống cho bé T. Kết quả cho thấy bé bị dập tủy, có máu tụ ngoài màng cứng vùng cột sống.

Tình trạng này khiến 2 chân bé bị liệt hoàn toàn, không tự đi đứng được đồng thời bé cũng rơi vào tình trạng bí tiểu.

Ngay lập tức, các bác sĩ bệnh viện Truyền máu Huyết học hội chẩn với các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định bé cần phải được phẫu thuật gấp để giải phóng vùng máu tụ, đồng thời tiến hành thông tiểu cho bé.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin bệnh nhi được chuyển về Bệnh viện ngay sau khi hội chẩn trong chiều cùng ngày và ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ.

Bác sĩ Hiếu cho biết, nếu không được xử trí kịp thời thì buộc phải thông tiểu ra da cho bé, điều này sẽ khiến tình trạng trở nên khó khăn hơn cho bé, cho gia đình.

Hiện tại, 2 chân của bé đã cử động lại được, bé đã đi tiểu được bình thường.