650 học sinh tham gia trải nghiệm "một ngày làm nhân viên siêu thị"

(VOH) - Trong 30 năm hình thành và phát triển Saigon Co.op luôn có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng xã hội, trong đó việc chăm lo cho thanh thiếu nhi...

Sáng 14/6, Ban Thường vụ Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op phối hợp Ban chỉ huy chiến dịch Hoa phượng Đỏ Thành Đoàn thành phố, tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên siêu thị” tại 32 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Huỳnh Nguyên Hà – Uỷ viên Ban chấp hành Thành Đoàn, Bí thư Đoàn Saigon Co.op, cho biết, chương trình này đã được Đoàn Saigon Co.op tiến hành thí điểm vào năm 2018 với 46 học sinh tham gia, nhận được sự hưởng ứng từ các em học sinh và hiệu quả từ chương trình này, nên năm nay Đoàn Saigon Co.op tiếp tục tổ chức cho 650 em học sinh tham gia làm việc tại 32 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trong dịp hè.

Khi tham gia chương trình, các em sẽ được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và học được cách ứng xử, vì khi ứng xử tốt được khách hàng thì sẽ hiểu được và có thể học được sự thấu hiểu, chia sẻ với gia đình, bạn bè, thầy cô…đây cũng là một hình thức để nâng cao việc đối nhân xử thế trong cuộc sống.

"Thông qua chương trình, các em hiểu được công việc của một nhân viên siêu thị, sẽ có những điểm khó khăn gì, có được gì hay, có được gì vui, và sau chương trình này cũng mong muốn các em quay lại, có thể cộng tác với Saigon Co.op trên một vai trò mới, và có thể định hướng một sự phát triển lâu dài đối với hệ thống của chúng tôi trong tương lai", anh Hà mong muốn.

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn thành phố cho rằng, khẩu hiệu của chiến dịch là rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành, các bạn học sinh có một khoảng thời gian trải nghiệm với việc làm mang lại nhiều ý nghĩa cho xã hội cũng như trong hệ thống các chuỗi công việc mà các học sinh làm việc, giúp các học sinh hiểu biết hơn, sau này bước vào giảng đường đại học trong quá trình tự làm việc để trang trải cuộc sống và học tập. "Khi tham gia, các em sẽ thấy được rằng Chỉ thị 19 giảm thải rác nhựa, được hệ thống siêu thị của Saigon Co.op làm rất tốt và có rất nhiều điều thú vị, tìm hiểu cách thức để giảm thải rác nhựa", anh Hải nói.

Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, trong 30 năm hình thành và phát triển Saigon Co.op luôn có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng xã hội, trong đó việc chăm lo cho thanh thiếu nhi, tạo những điều kiện cho các em phát tốt nhất được xác định là một trong những hoạt động quan trọng hướng đến nâng cao chỉ số phát triển của con người nói chung và hình thành nhân cách tốt trong thế hệ tương lai của đất nước. 

"Tham gia trải nghiệm là một nhân viên tại siêu thị sẽ là một kinh nghiệm sống phù hợp với các em trong cuộc sống hiện đại, giúp các em nhận thức tốt hơn về một môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động. Đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng xã hội thích hợp, xây dựng thói quen mua sắm có văn hóa trong học sinh phổ thông. Thông qua chương trình trải nghiệm này, chúng tôi cũng mong muốn các em hiểu thêm về hệ thống Saigon Co.op một tổ chức hợp tác xã thương mại với các siêu thị thuần Việt, từ đó lan tỏa hơn nữa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, và sự thích thú của khách hàng khi đến siêu thị của người Việt Nam", ông Kiên chia sẻ.

một ngày làm nhân viên siêu thị

Nhân viên Co.opmart Phú Thọ hướng dẫn các em học sinh cách cuốn rau bằng lá chuối

Lần đầu tiên được trải nghiệm trở thành một nhân viên siêu thị, nhiều học sinh tỏ ra lúng túng nhưng cũng nhiều học sinh rất vui vẻ được làm việc, cố gắng tiếp thu sự chỉ dẫn của các cô chú, anh chị nhân viên Co.opMart Phú Thọ.

Học sinh trường Trung học phổ thông Trần Quang Khải - Nguyễn Thanh Bảo Ngọc cho biết: Hôm nay đến đây với mục đích là có thêm nhiều kinh nghiệm, học hỏi được nhiều thứ từ các anh chị, cô chú ở trong siêu thị, để sau này lên cấp đại học thì có thể phụ giúp cho bản thân mình một phần nào đó về kinh tế, có được cuộc sống tự lập hơn.

Cũng trong tâm trạng hồi hộp, chiến sĩ chiến dịch Hoa phượng Đỏ - Ngô Thế An chia sẻ: "Vào ngày hôm qua, em đã được học một buổi về lý thuyết về các quy tắc ứng xử, và lịch sử hình thành của các hệ thống co.op. Hôm nay được thực hành tại quầy siêu thị của Co.opmart, hiện tại đang coi gian hàng gia vị, bên cạnh học được cách ứng xử, cách giao tiếp, thì hy vọng sẽ được trau dồi thêm kinh nghiệm về sắp xếp hàng hóa và biết thêm nhiều mặt hàng cao cấp của Việt Nam".

một ngày làm nhân viên siêu thị

Ban Thường vụ Thành Đoàn và Ban Tổng giám đốc Saigon Co.op tiến hành ký kết liên tịch tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên siêu thị” giai đoạn 2019-2022

Nhằm tiếp tục tạo điều kiện cho nhiều học sinh được đến và trải nghiệm nghề nghiệp tại hệ thống siêu thị trực thuộc Saigon Co.op trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Ban Tổng giám đốc Saigon Co.op tiến hành ký kết liên tịch tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nhân viên siêu thị” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2022. Nội dung ký kết liên tịch là phối hợp tổ chức 4 chương trình “Một ngày làm nhân viên siêu thị” ở mỗi năm, tạo điều kiện cho hơn 2.500 học sinh trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được trải nghiệm công tác tại các siêu thị trong hệ thống Saigon Co.op.