Ngoài cam kết sản lượng tiêu thụ vải, đơn vị sẽ chủ động giảm lợi nhuận để giá bán chỉ bao gồm giá thu mua trực tiếp cộng thêm chi phí vận chuyển, từ đó đảm bảo tối đa quyền lợi của người nông dân.
Song song đó, sản phẩm trái vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ vải thiều Lục Ngạn được vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung tại hơn 700 điểm bán hàng để giúp khách hàng cả nước, đặc biệt là từ khu vực miền Trung đến mũi Cà Mau, có thể thưởng thức vải chính gốc nguyên vị, tươi ngon với mức giá tốt nhất.
Khách hàng lựa chọn vải tại siêu thị.
Ngoài ra, nhằm thúc đẩy lượng tiêu thụ, vải thiều Lục Ngạn sẽ được đưa vào danh sách các mặt hàng trong “Lễ hội trái cây Việt” được triển khai trong tháng 6 – 7/2019 tại hơn 700 điểm bán với nhiều hoạt động trưng bày, giảm giá, ăn thử… Bên cạnh đó, thông qua mạng lưới hợp tác xã, đơn vị sẽ xúc tiến việc xuất khẩu đưa vải thiều ra thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Singapore.
Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề đơn vị đặt lên hàng đầu, chính vì vậy 100% sản phẩm trái vải đợt này đều đạt tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap, hoặc có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tùy theo sức mua mà đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường nhập hàng, dự kiến sức tiêu thụ từ 500 tấn đến 700 tấn trong mùa vụ này, tăng 25% so với cùng kỳ.