7 gói vuông dạt vào bờ biển Quảng Trị là ma tuý

(VOH) - Gần đây, có thông tin ngư dân nhặt được các gói trắng hình vuông nghi là ma túy bị sóng đánh dạt vào bờ biển tỉnh miền Trung.

Ngày 6/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có kết quả giám định những tinh thể màu trắng trong 7 gói vuông in chữ Trung Quốc được người dân nhặt được trên bờ biển thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh là ma túy Methamphetamine.

Ma túy

Bảy túi vuông nặng 7 kg được người dân phát hiện dọc bờ biển huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Trước đó chiều 2/12, anh Phan Văn Sáu (29 tuổi) trú tại thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh khi trên bãi biển thì phát hiện một thùng nhựa dạt vào bờ biển của xã. Thấy bên trong chiếc thùng này chứa 7 gói hình vuông, in chữ Trung Quốc nên anh báo cho Công an xã Gio Hải đến lập biên bản vụ việc.

Qua kiểm tra, ghi nhận trong các gói vuông đều chứa chất rắn màu trắng, nặng khoảng 7 kg, nghi là ma túy đá.

Bên ngoài các túi chứa chất rắn trên đều có màu vàng xanh, in chữ Trung Quốc. Cơ quan chức năng sau đó đã lấy mẫu ở 7 gói nghi ma túy đá trên mang đi kiểm tra, giám định.

Theo Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã tiến hành điều tra theo luật định. Vụ việc cảnh báo người dân cần quan tâm và báo ngay cơ quan chức năng khi phát hiện các vật lạ trôi dạt vào bãi biển.

Riêng anh Phan Văn Sáu được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.

Mở rộng điều tra vụ thu giữ dược liệu nhập lậu vào Việt Nam - (VOH) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an ngày 5/12 đã mở rộng điều tra vụ nhập nguyên dược liệu qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) vào Việt Nam.