7 tiếng nối liền bàn tay đứt lìa cho bé trai 5 tuổi bị tai nạn giao thông

(VOH) - Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vừa nối bàn tay bị đứt lìa cho bé trai 5 tuổi bị tai nạn giao thông.

Ngày 13/4, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã khởi động quy trình báo động đỏ, kịp thời nối liền bàn tay đứt lìa cho bé 5 tuổi bị tai nạn giao thông. Cụ thể, bé G.G.H. (5 tuổi, Cà Mau) vào viện trong tình trạng đứt lìa bàn tay phải.

Sáng 27/3, bé H. chạy xuống ghe sông mua kẹo ăn. Tuy nhiên, khi bé đang đi bộ ngang qua đường thì bị người đi xe máy tông, khiến bàn tay phải của bé bị đứt lìa.

Ngay lập tức, người nhà đã đưa bé đến cơ sở y tế tại địa phương để sơ cứu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển trực tiếp lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

7 tiếng nối liền bàn tay đứt lìa cho bé trai 5 tuổi bị tai nạn giao thông 1
Cháu bé sau phẫu thuật - Ảnh: Nhất Hương

Đọc thêm: Nối liền kịp thời cổ bàn tay bị đứt lìa

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp các khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, chấn thương chỉnh hình để đưa bé đến phòng mổ trong thời gian sớm nhất.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu nối bàn tay đứt rời. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 7 tiếng với sự phối hợp của nhiều chuyên khoa đã diễn ra thành công.

Hiện tại, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân ổn định, dịch ở vết mổ cẳng bàn tay phải đã khô, bàn tay cũng hồng ấm và các ngón tay đã vận động nhẹ được.

Dự kiến, bé H. sẽ được xuất viện vào tuần sau.