'Bác sĩ 91' lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch COVID-19

(VOH) - Chiều 26/10, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy do Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Linh  - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk với nhiều ca mắc mới ghi nhận trong cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, chiều 26/10/2021, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy do Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Linh  - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu – Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk.

“Bác sĩ 91” lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk phòng chống dịch COVID-19 1
Bác sĩ Trần Thanh Linh trước giờ lên đường

Theo kế hoạch, trong gần một tuần đầu tiên hỗ trợ tại Đắk Lắk, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến hành khảo sát các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị, khu cách ly, góp ý kịch bản cho toàn tỉnh trong việc phân tầng điều trị, điều phối bệnh nhân, tham gia các cuộc họp online, các cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đắk Lắk, họp trực tuyến với lực lượng y tế và lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk, các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Sau thời điểm này, các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục ở lại thêm một tuần để hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk trong công tác phòng chống dịch, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong thời gian từ ngày 15/10 đến 24/10/2021.

Bên cạnh tổ chức các lớp tập huấn, đoàn cũng đã đến khảo sát và tư vấn cho các cơ sở y tế trong việc phân khu vực cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19, phân luồng cùng các vấn đề chuyên môn liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19