Bàn giao công tác giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

(VOH) - Chiều 6/4, tại Phủ Chủ tịch diễn ra lễ bàn giao công tác giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch nước và ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và cảm ơn Văn phòng Chủ tịch nước đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị Lễ bàn giao trang trọng này. Đồng thời, nhiệt liệt chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã được Quốc hội tín nhiệm.

Tổng Bí thư cho biết, với 2,5 năm trên cương vị Chủ tịch nước, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, phức tạp, công việc bộn bề, nhưng bản thân đã cố gắng thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, học tập nhiều điều qua 2 năm rưỡi công tác tại đây.

ban-giao-cong-tac-giua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-va-chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-voh.com.vn-anh1
Tổng Bí thư, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ bàn giao. Ảnh: nhandan

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong thời gian giữ Quyền Chủ tịch nước từ ngày 23/9/2018 - 23/10/2018 và các nhiệm vụ được Chủ tịch nước uỷ nhiệm, góp phần quan trọng vào kết quả công tác nhiệm kỳ vừa qua của Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng: "Với tinh thần trách nhiệm cao, đầy nhiệt huyết và với kinh nghiệm công tác ở bên Chính phủ, ở địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ nhanh chóng tiếp cận công việc mới, tiếp tục có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả để Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức; đồng lòng, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ và cơ quan vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan nghiên cứu, tham mưu chiến lược phục vụ Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, những người lãnh đạo cao nhất của nhà nước ta”.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vinh dự khi nhận nhiệm vụ mới theo sự phân công của Đảng. Càng vinh dự hơn khi được công tác tại Phủ Chủ tịch, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng sống và làm việc. Chủ tịch nước cho biết, một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đó là tổng kết nhiệm kỳ, trong đó có nhiệm kỳ của Chủ tịch nước.

Khẳng định, nhiệm kỳ của Chủ tịch nước vừa qua được Quốc hội biểu dương, đánh giá cao. Kết quả công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước đã góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, ý chí sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; tăng cường tiềm lực quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc. Thúc đẩy quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nâng cao vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Để có được thành công nổi bật đó, có đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Với trọng trách là Tổng Bí thư đồng thời là Chủ tịch nước, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Nhà nước, Quốc hội và nhân dân. Tôi xin chúc mừng đồng chí đã hoàn thành xuất sắc trọng trách Chủ tịch nước. Tôi xin kính chúc đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, nhiều thành công. Tôi mong rằng tới đây, đồng chí tiếp tục trên cương vị người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta, với kinh nghiệm cũng như uy tín của mình, đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và giúp đỡ tôi và đồng chí Võ Thị Ánh Xuân hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề được Đảng và nhân dân giao phó”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhận nhiệm vụ công tác mới, là vinh dự cao cả nhưng trách nhiệm vô cùng nặng nề; Bày tỏ mong muốn luôn nhận được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước để hoàn thành tốt những trọng trách lớn lao trong thời gian tới.

Lãnh đạo các nước và báo chí nước gửi điện mừng và đưa tin lãnh đạo Việt Nam

Cũng trong ngày 6/4, lãnh đạo các nước Campuchia, Triều Tiên, Nga, Algeria, Kuwait và lãnh đạo Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã gửi Thư, Điện chúc mừng nhân dịp Quốc hội bầu các chức danh lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ. Cùng ngày, Nhà sáng lập, Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới, giáo sư Klaus Schwab gửi thư chúc mừng tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Nhiều tờ báo và tin tức khu vực Trung Đông, châu Phi hôm qua đã đăng tải tin bài về việc Quốc hội Việt Nam bầu nhân sự cấp cao trong đó có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính, đồng thời tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, cùng quốc tế thúc đẩy hòa bình.