Bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2022: TPHCM, Hà Nội không tổ chức

(VOH) - Theo tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW, TPHCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết dương lịch vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp.

Ngoài TPHCM và Hà Nội, một số tỉnh thành cũng chủ động điều chỉnh kế hoạch tổ chức các sự kiện mừng năm mới 2022.

Bắn pháo hoa là một trong những sự kiện được người dân mong đợi nhất mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Bí thư đã có Chỉ thị 11-CT/TW ban hành ngày 8/12/2021 về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022.

Trong đó, khuyến nghị các địa phương cân nhắc thận trọng khi quyết định bắn pháo hoa bởi tình hình dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang hết sức phức tạp với nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Do đó, khi tổ chức bắn pháo hoa khó tránh khỏi người dân sẽ tụ tập đông người, không thực hiện đúng các biện pháp 5K, phòng, chống Covid-19 dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh sẽ tăng cao nhất là thời điểm này, khi trên thế giới đã xuất hiện biến chủng mới của SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh. Đồng thời, Chỉ thị 11 cũng khẳng định: "Hạn chế tối đa tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch".

Như vậy, việc quyết định bắn pháo hoa sẽ do các tỉnh quyết định nhưng cần phải cân nhắc thận trọng căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương mình.

TPHCM

Theo tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW, TPHCM sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết dương lịch vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp. Thay vào đó, TPHCM sẽ tổ chức chương trình đếm ngược đón năm mới 2022. Chương trình sẽ diễn ra tại khu vực đi bộ đường Nguyễn Huệ (phía trước tòa nhà Sunwah), không tổ chức chương trình tại đường Lê Duẩn. Thời gian diễn ra từ 22 giờ ngày 31/12 đến 0 giờ 10 phút ngày 1/1/2022. Chương trình sẽ không mời đại biểu và khán giả tham dự mà sẽ trực tiếp qua truyền hình, truyền thanh trên Đài Truyền hình và Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM cùng các hạ tầng truyền thông xã hội.

Lo dịch lây lan, nhiều tỉnh thành dừng bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 1
Phối cảnh đường hoa mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại TPHCM - Ảnh minh hoạ: SGGP

Cần Thơ

Theo báo Lao Động Online, trong chiều 23/12, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ cho biết, thành phố đã quyết định sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa, đối với chương trình nghệ thuật mừng năm mới và chương trình nghệ thuật đón giao thừa "Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Nhâm Dần 2022" cũng sẽ không tổ chức ngoài trời. Cũng theo ông Hiển, theo kế hoạch vào ngày 4/2/2022, TP. Cần Thơ sẽ tổ chức giải đua xe mô tô toàn quốc (Giải đua xe này dự kiến không bán vé, không khán giả, chỉ tổ chức phát trực tiếp trên nền tảng công nghệ số), tuy nhiên, lãnh đạo thành phố cũng đã quyết định bãi bỏ.

Hà Nội

Về phía thủ đô Hà Nội, sáng ngày 30/12, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết để đảm bảo an toàn phòng dịch, thủ đô sẽ không tổ chức các hoạt động ngoài trời chào đón năm mới 2022. Cụ thể, TP sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới như các năm trước.

Đà Nẵng

Riêng với Thành phố Đà Nẵng, theo dự kiến thành phố sẽ tổ chức chương trình Countdown 2021 và các hoạt động hấp dẫn khác. Vào dịp Tết Nguyên Đán, Đà Nẵng bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Tân Sửu, tổ chức Lễ hội Tết Việt, các hoạt động văn hóa truyền thống. Dự kiến thời gian bắn pháo hoa sẽ là 15 phút từ 0h00 – 0h15 ngày mồng 1 Tết. Tuy nhiên vẫn còn tùy thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn.