Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

(VOH) - Các lực lượng sẽ điều tiết, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân...

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh di chuyển an toàn, thuận lợi, thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đã triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021. 

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 1
Ảnh minh hoạ 

Theo đó, các đơn vị Đội/Trạm chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản nắm tình hình tại các giao lộ, các tuyến đường trọng điểm, khu vực có các địa điểm thi cũng như các điểm phức tạp về trật tự giao thông trên địa bàn đảm trách. Từ đó sắp xếp, bố trí đủ lực lượng thực hiện nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân.

Giải quyết kịp thời các sự cố xảy ra trên tuyến đường giao thông như xe chết máy trên cầu, tai nạn giao thông, trời mưa, cây gãy đổ… 

Trong trường hợp xử lý các vụ tai nạn giao thông và vi phạm về TTATGT có liên quan đến thí sinh có phiếu báo danh dự thi thì cán bộ thụ lý kết thúc hoặc tạm dừng vụ việc trước các buổi thi 60 phút.   

Riêng đối với các sự cố xảy ra với thí sinh khi di chuyển trên đường, cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng hỗ trợ đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đảm bảo quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu sẽ kịp thời tăng cường lực lượng hỗ trợ những địa điểm xảy ra sự cố về giao thông. Cán bộ chiến sỹ tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TPHCM tổ chức thi theo lịch của Bộ GD-ĐT vào ngày 6/7/8-7 (đợt 1). Những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế và thí sinh nằm trong khu vực phong toả sẽ dự thi đợt 2.

Lịch thi tốt nghiệp đợt 1
Lịch thi tốt nghiệp đợt 1

Năm nay TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tốt THPT. Các thí sinh sẽ được phân bổ dự thi tại 155 điểm thi với 4.134 phòng thi. Mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, mỗi quận huyện có từ 1-3 điểm thi dự phòng. TPHCM huy động 17.052 cán bộ coi thi và nhân viên; 1.710 cán bộ chấm thi; 1.000 người châm phúc khảo; 406 cán bộ thanh tra.