Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2021

(VOH) - Chiều nay (6/7), thí sinh TPHCM cùng thí sinh cả nước tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021, đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi.

Tại TPHCM các thí sinh tham gia đợt 1 kỳ thi là những thí sinh không ở trong các khu vực cách ly, phong toả, không thuộc các nhóm đối tượng F0, F1, F2 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trong buổi chiều hôm nay, thí sinh đến điểm thi để nhận thẻ dự thi, rà soát và điều chỉnh thông tin cá nhân (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế thi.

Thí sinh Đỗ Thị Huyền Trang lớp 12 Trường Trung học phổ thông Nguyễn Chí Thanh (Quận Tân Bình) cho biết: “Từ trước khi nghỉ dịch tới cuối kỳ 2 là em đã học ôn. Em đã sẵn sàng cho kỳ thi. Vào thi em cũng không lo lắng gì vì đã có các biện pháp an toàn, hạn chế việc lây lan”.

thi tốt nghiệp thpt 2021
Thí sinh được yêu cầu lên thẳng phòng thi để sinh hoạt nội quy và làm thủ tục dự thi

Xem thêm: Thí sinh cần làm gì để đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021?

Ông Trần Ngọc Hiếu, Phó trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quận Tân Bình) cho biết, điểm thi có hơn 700 thí sinh và 118 giáo viên, cán bộ coi thi. Trước khi vào phòng thi thí sinh được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn và yêu cầu đảm bảo 5K suốt thời gian tại điểm thi.

Ông Trần Ngọc Hiếu cho biết thêm: "Điểm đặc biệt năm nay, là điểm thi sẽ tổ chức phương án ra về. Cụ thể, nhà trường chia thành 6 ca ra về cho 31 phòng thi, mỗi ca từ 5-6 phòng thi lần lượt di chuyển xuống các hướng cầu thang khác nhau. Dự trù dao động khoảng 10-15 phút giữa các ca".

Cũng trong chiều nay ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Nguyễn Chí Thanh (Quận Tân Bình) và điểm thi tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi (Quận Gò Vấp).

thi tốt nghiệp thpt 2021
Ông Võ Văn Hoan nghe Trưởng điểm thi THPT Nguyễn Chí Thanh (Quận Tân Bình) trình bày các giải pháp phân luồng ra về, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng dịch.

Phó Chủ tịch cho rằng công tác chuẩn bị thi năm nay là quá trình rất công phu, đặt cuộc thi trong bối cảnh dịch bệnh. Thành phố không chỉ triển khai xét nghiệm nhanh cho thí sinh trước kỳ thi, mà còn yêu cầu thực hiện nghiêm quy tắc 5K, có những giải pháp an toàn kể cả với phụ huynh đưa đón học sinh đi thi.

Ngành giáo dục và Thành phố đã xây dựng kế hoạch theo từng chặng của dịch. Ngành y tế cũng đã có hướng dẫn chi tiết về dịch bệnh, trước, trong và sau tổ chức kỳ thi. Chính quyền các cấp cũng tham gia tích cực trong việc phối hợp tổ chức kỳ thi.

Ông Võ Văn Hoan, nhận định: "Qua kiểm tra, càng củng cố niềm tin về công tác tổ chức, về sự thành công của kỳ thi. Tôi cho rằng cuộc thi sẽ thành công về nhiều mặt, thành công trong công tác thi cử, thành công trong bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Các bậc phụ huynh nên đặt niềm tin, cố gắng động viên các cháu yên tâm thi cử, góp phần góp sức cùng chính quyền, địa phương và các điểm thi, chấp hành tốt quy định. Mỗi người góp chút công sức để góp phần vào thành công chung của kỳ thi".

Kỳ thi năm nay, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến chiều 5/7/2021, tổng số thí sinh F0 trên toàn quốc là 45. Trong đó nhiều nhất là TPHCM với 27 thí sinh. Số thí sinh thuộc diện F1 toàn quốc là 362 thí sinh. Trong đó, nhiều nhất là tỉnh Bình Dương với 231 thí sinh. Số thí sinh F2 cả nước là 337 thí sinh. TPHCM có số lượng thí sinh F2 nhiều nhất với 69 thí sinh.

Ngày mai 7/7, ngày thi đầu tiên, thí sinh sẽ dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán. Trong đó, môn Ngữ văn thi vào buổi sáng với thời gian 120 phút, môn Toán thi vào buổi chiều trong 90 phút.