Làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh cần mang theo gì?

(VOH) - Hôm nay 6/7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 1 sẽ làm thủ tục dự thi tại các điểm thi. Thí sinh cần chuẩn bị mang theo những gì?

Năm nay, TPHCM sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi. Việc hướng dẫn quy chế và kiểm tra thông tin thí sinh sẽ được thực hiện tại phòng thi.

Khi đi làm thủ tục dự thi, ngoài việc tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại điểm thi, thí sinh phải mang theo thẻ Căn cước công dân và Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

thi tốt nghiệp thpt, covid-19
Thí sinh làm thủ tục dự thi, thi tốt nghiệp THPT 2021 cần tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: HL)

Khi thí sinh tới điểm thi, thí sinh cần vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân, nếu phát hiện sai sót thì đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi, các vật dụng không được mang vào phòng thi...

Năm 2021, TPHCM có khoảng 88.700 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã thành lập 155 điểm thi.

Cuối tháng 6/2021, các trường THPT đã hoàn tất việc gửi Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT đến thí sinh bằng hình thức gửi thư đảm bảo qua đường bưu điện.

Trong hai ngày 3 và 4/7, toàn bộ thí sinh, giám thị, thanh tra, nhân viên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại TPHCM đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Các thí sinh có kết quả âm tính mới được tham gia thi đợt 1 vào ngày 7 - 8/7. Thí sinh không tham gia xét nghiệm đợt này sẽ đăng ký tham gia thi đợt 2 theo hướng dẫn của thí sinh không thi do dịch Covid-19.

Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 và các mốc thời gian dự kiến như sau:

  • Ngày 6/7: Thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót, nghe phổ biến quy chế thi;
  • Ngày 7/7: Thí sinh thi môn Ngữ văn và Toán;
  • Ngày 8/7: Thí sinh thi bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ;
  • Chậm nhất đến ngày 24/7: Hoàn thành chấm thi; Đối sánh kết quả;
  • Ngày 26/7: Các Hội đồng thi công bố kết quả thi;
  • Chậm nhất ngày 28/7: Hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT;
  • Chậm nhất ngày 2/8: Các trường phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh; các Hội đồng thi in và gửi giấy chứng nhận kết quả cho học sinh;
  • Từ 26/7 đến 5/8: Nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo;
  • Ngày 16/8: Hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi;
  • Ngày 20/8: Xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo;
  • Chậm nhất 27/8: Gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, lịch thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có điều chỉnh về việc tổ chức kỳ thi, theo đó sẽ có 2 đợt thi tốt nghiệp THPT. 

Theo đó, các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2; không ở vùng phong tỏa hoặc cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 sẽ tham dự kỳ thi đợt 1 ngày 7 - 8/7/2021.

Đợt thi thứ 2 dành cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian cụ thể sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sau.

Xem thêm: Quy định về trừ điểm, đình chỉ thi và hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.