Thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2: Chiều 6/8 thi Toán

(VOH) - Sáng nay, 6/8, gần 11.700 thí sinh thuộc 38 tỉnh thành trên cả nước đã bắt đầu dự thi môn đầu tiên của đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021.

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài là 120 phút, buổi chiều, các em sẽ thi môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.

Đây là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo phải tổ chức kỳ thi này thành hai đợt do ảnh hưởng của dịch COVID-19; trong đó đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch bệnh chưa thể dự thi ở đợt 1 đã được tổ chức trước đó, trong các ngày 7 và 8/7.

sang-nay-6-8-thi-sinh-bat-dau-du-thi-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong-dot-2-voh.com.vn-anh1
Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, buổi chiều, các em sẽ thi môn Toán. (Ảnh minh họa: HL)

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có khoảng 26.000 thí sinh thuộc 42 tỉnh, thành chưa dự thi đợt 1 đủ điều kiện dự thi đợt 2. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương nên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định xét đặc cách tốt nghiệp cho các thí sinh thuộc diện có F0, F1, F2, thí sinh ở khu vực cách ly, phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách. Nhiều địa phương đã không tổ chức thi và thực hiện xét tốt nghiệp cho các em.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, số thí sinh đăng ký dự thi đợt hai là 11.657 em, thuộc 38 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến chiều 5/8, đã có 11.421 thí sinh làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 97.98% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Một số địa phương có số lượng thí sinh quá ít hoặc đang có dịch diễn biến phức tạp đã gửi thí sinh sang các hội đồng thi tỉnh khác. Theo đó, các thí sinh đến từ 38 tỉnh, thành nhưng được bố trí dự thi tại 13 hội đồng thi, với 49 điểm thi, 683 phòng thi.

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, buổi chiều, các em sẽ thi môn Toán, theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.

Các đối tượng được dự thi đợt 2, gồm: Thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 07, 08/7/2021; Thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các đối tượng thí sinh nêu trên được dự thi đợt 2 của Kỳ thi nếu đáp ứng các điều kiện: Đã đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; không sử dụng quyền được xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông theo Điều 37 của Quy chế thi; chỉ dự thi những bài thi/môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1 và bảo lưu kết quả các bài thi/môn thi đã hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng tại đợt 2.