Chờ...

Vẫn tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 tại TPHCM

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản về việc phúc khảo bài thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1, tổ chức thi và đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 năm 2021.

Văn bản nêu rõ đối tượng xét đặc cách tốt nghiệp đợt 2 năm 2021, là các thí sinh đủ điều kiện dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 nhưng không dự thi được do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, có nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Vẫn tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 tại TPHCM 1

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 ngày 7 và 8/7

Việc xét đặc cách tốt nghiệp chỉ áp dụng cho thí sinh đăng ký dự thi tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM.

Các thí sinh chuyển hội đồng từ các tỉnh về TPHCM dự thi do ảnh hưởng dịch Covid-19 thì phải dự thi đợt 2.

Điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông là: thí sinh đã đăng ký và đủ điều kiện dự thi đợt 2 theo danh sách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phê duyệt, không bị kỷ luật đình chỉ tại đợt 1, không sử dụng quyền đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1, thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, và ở nơi bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của ngành y tế.

Các đơn vị trường học triển khai thông báo đến tất cả học sinh trong danh sách thi đợt 2 về việc tham gia thi hoặc xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông. Học sinh có nguyện vọng đặc cách xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 năm 2021 nộp đơn về cơ sở giáo dục đang theo học trước 16 giờ ngày 30/7/2021.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 tại TPHCM có hơn 89.000 thí sinh đã đăng ký tham gia tại 155 điểm thi trên địa bàn TPHCM. Trước ngày thi, thí sinh và những người làm nhiệm vụ coi thi đã được xét nghiệm tầm soát Covid-19 và có kết quả âm tính.

Tuy nhiên, trong quá trình dự thi đã phát sinh một số trường hợp thí sinh F0, F1... Thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi đợt 1, tỷ lệ thí sinh tham gia thi thực tế hơn 96%.

Trước đó, với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TPHCM đã đề xuất phương án xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông cho hơn 3.200 thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.