Đề xuất xét tuyển cả lớp 10 trung học phổ thông và lớp 10 chuyên

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về  phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021-2022.

Trong đó, đề xuất chọn phương án xét tuyển dựa trên điểm trung bình cả năm các môn Văn -Toán- Ngoại ngữ cho cả lớp 10 chuyên và lớp 10 trung học phổ thông.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đưa ra 2 phương án xét tuyển. Phương án 1: xét tuyển lớp 10 chuyên dựa trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm trung bình cả năm của môn đăng ký thi chuyên nhân 2. Nếu học sinh có các giải học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật từ cấp thành phố trở lên sẽ được cộng thêm điểm khuyến khích với các mức từ 0.5 đến 5 điểm.

Bảng điểm ưu tiên.
Bảng điểm ưu tiên.

Học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong các trường chuyên căn cứ trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm khuyến khích (nếu có)

Xét tuyển lớp 10 trung học phổ thông sẽ dựa vào tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có)

Phương án 2:  Xét tuyển lớp 10 chuyên dựa trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 6,7,8,9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm trung bình cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên nhân 2. Các mức điểm khuyến khích được tính như phương án 1.

Học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong các trường chuyên căn cứ trên tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 6,7,8,9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm khuyến khích (nếu có)

Đề xuất xét tuyển cả lớp 10 trung học phổ thông và lớp 10 chuyên 2
Ảnh minh hoạ. 

Xét tuyển lớp 10 trung học phổ thông sẽ dựa vào tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 6,7,8, 9 của môn Văn - Toán - Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng Phương án 1 phù hợp với quá trình tập trung học tập các môn Văn - Toán - Ngoại ngữ trong suốt năm học lớp 9, có sự tương đồng các môn thi như kế hoạch thi lớp 10 các năm. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất chọn Phương án 1 trong xét tuyển lớp 10 chuyên và lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022.