Chiều tối ngày 26/7/2021, Ban tổ chức Social Business Creation 2021 thông báo TOP 5 dự án được trao giải thưởng “Impactful Social Innovative Concepts”. Trong đó 2 dự án của Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tham gia đã được vinh danh trong top 5. Top 5 bao gồm 3 dự án của Việt Nam, 1 dự án của Mexico và 1 dự án của Argentina.
Cuộc thi Sáng tạo Kinh doanh Xã hội 2021 (Social Business Creation) – do trường Đại học HEC Montréal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và đảm bảo về chuyên môn và phương pháp - đã đi hơn một nửa hành trình.
Trước đó, ngày 12/7/2021, 02 dự án NANONEEM và BRAIN ANALYTICS của trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) đã xuất sắc góp mặt trong TOP 30% dự án khu vực Đông Nam Á và tiếp tục tranh tài toàn cầu của cuộc thi.
Dự án NANONEEM là một dự án nghiên cứu về thuốc trừ sâu sinh học có nguồn gốc thảo dược cho nông nghiệp xanh với mong muốn sẽ cứu rừng và giúp đỡ cộng đồng địa phương ở các khu vực xa.
Dự án này do TS. Dương Nguyễn Hồng Nhung - Giảng viên Khoa Công nghệ Sinh học làm trưởng nhóm cùng các bạn sinh viên của Khoa Công nghệ Sinh học Trường Đại học Quốc tế và một số sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Dự án đã vinh dự đạt số điểm 91/100, là dự án có điểm cao nhất vòng Bán kết.
Dự án BRAIN ANALYTICS nghiên cứu về phần mềm ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ chẩn đoán bệnh Alzheimer thông qua kết quả ảnh MRI. Dự án được thực hiện bởi sinh viên Phạm Thị Như Trang - đại diện nhóm các bạn sinh viên Khoa Kỹ thuật Y sinh của Trường Đại học Quốc tế - do TS. Hà Thị Thanh Hương (Giảng viên, Trưởng Bộ môn Y học tái tạo - Khoa Kỹ thuật Y sinh) hướng dẫn. Dự án đạt số điểm 79.5/100.
Một trong hai giám khảo chấm vòng Bán kết toàn cầu đã nhận xét về dự án Brain Analytics: “Trong vài tuần qua, tôi đã dùng dự án của các bạn làm tài liệu tham khảo cho các bài giảng của tôi về Trí tuệ nhân tạo và nó rất hữu ích với xã hội của chúng ta. Đây là một bài học hay và tôi chúc các bạn những điều tốt nhất trên hành trình này. Dự án của các bạn rất ấn tượng với mục đích thật sự tốt!”.
Với 5 dự án vào vòng chung kết, Ban giám khảo đã bắt đầu chấm và chọn ra các giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Với sự đồng hành tài trợ toàn cầu của Ngân hàng Scotiabank và nhiều tổ chức quốc tế khác, cuộc thi Sáng tạo Kinh doanh Xã hội 2021 (Social Business Creation) hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm học tập đặc biệt ở môi trường quốc tế và cơ hội phát triển ý tưởng kinh doanh tạo tác động xã hội và dành các giải thưởng lớn cho những người tham gia.
Cuộc thi Impactful Social Innovative Concepts gồm các vòng: Vòng 1 - SOCIAL INNOVATION ROUND (diễn ra tháng 3 và tháng 4 năm 2021): Tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề xã hội và đưa ra các giải pháp lý tưởng. Vòng 2 - BUSINESS INNOVATION ROUND (diễn ra tháng 5 và tháng 6 năm 2021): Các nhóm dự thi thực hiện các mẫu mô hình kinh doanh dựa trên các giải pháp xã hội mà họ nghĩ ra từ quá trình đổi mới liên tục các ý tưởng. Vòng Bán kết - EXECUTION AND SCALE-UP ROUND (tháng 7 năm 2021): Các đội thể hiện khả năng thực hiện mô hình kinh doanh xã hội của dự án. Vòng Chung kết - GRAND FINAL (Cuối tháng 9 năm 2021 tại Montreal Canada): Các đội thể hiện khả năng mở rộng quy mô kinh doanh và tác động xã hội của dự án. Các giải thưởng: - Giải Scotiabank: Tiền mặt CA$ 30.000 và CA$ 4.200 học bổng từ MOSAIC Summer school; - Giải Nhì: Tiền mặt CA$ 15.000 và CA$ 4,200 học bổng từ MOSAIC Summer school; - Giải Ba: Tiền mặt CA$ 5.000 và CA$ 4.200 học bổng từ MOSAIC Summer school; - Giải Phụ “Innovative Social Business Concept” cho 5 dự án xuất sắc Vòng 2 (Bán Kết): Tiền mặt CA$ 10.000 (CA$ 2.000 mỗi dự án); - Giải Phụ “Impactful Social Business Idea” cho 20 dự án xuất sắc Vòng 1: Giấy Chứng nhận đạt giải; - Giải Phụ “Best Consulting Report” cho 5 dự án xuất sắc Vòng 1: Giấy Chứng nhận đạt giải. |