Cách nộp đơn xét tốt nghiệp THPT 2021 (đặc cách)

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về việc xét đặc cách công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, thí sinh xét đặc cách công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 nộp đơn về cơ sở giáo dục nơi đăng ký dự thi tốt nghiệp trước ngày 5/8/2021.

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông tin đến các thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp trung học phổ thông 2021, thu nhận hồ sơ và tổ chức họp xét duyệt các hồ sơ hợp lệ. Các đơn vị nhập dữ liệu lên hệ thống quản lý theo hướng dẫn của Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở.

Các thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh minh hoạ. 
Các thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh minh hoạ. 

Các cơ sở giáo dục in danh sách tổng hợp từ phần mềm, scan toàn bộ hồ sơ và gửi file nén về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 16 giờ 30 ngày 6/8/2021. Bản giấy lưu trữ tại trường, nộp về Sở khi có yêu cầu.

Hồ sơ của đơn vị bao gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của từng thí sinh, công văn đề nghị xét đặc cách của cơ sở giáo dục nơi thí sinh đăng ký thi, danh sách tổng hợp thí sinh.

Trước đó vào ngày 1/8, UBND TPHCM có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo không tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 năm 2021 tại Thành phố (dự kiến diễn ra vào các ngày 5,6 và 7/8) do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, toàn thành phố đang áp dụng cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện phòng, chống dịch.

Đồng thời, UBND TPHCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào các công văn, quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định hiện hành, có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 theo đúng quy định.

Thành phố hiện có hơn 3.200 thí sinh đủ điều kiện đăng ký thi đợt 2.