Bão số 4 đổ bộ : Yêu cầu đảm bảo an toàn cư dân Chương Mỹ

(VOH) - Ban chỉ đạo TWPCTT có công điện khẩn yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là người dân Chương Mỹ - khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong hai ngày tới (16-18/8) tại Thanh Hóa, Hòa Bình có mưa đặc biệt lớn từ 400 – 450mm, Thủ đô Hà Nội có mưa rất lớn từ 200 – 300mm.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, Văn phòng thường trực Ban chỉ đại TW PCTT – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh thành phố triển khai các hoạt động phòng chốn thiên tai, đặc biệt chú ý đến các giải pháp chống úng vùng trũng thấp, ngập úng đô thị và lũ lớn trên các tuyến sông, hồ chứa.

Tại các tỉnh, thành phố cần đảm bảo an toàn dân cư, đặc biệt là những khu vực mới xảy ra ngập úng kéo dài như Chương Mỹ, Hà Nội.

>>> Hà Nội: Vỡ đê Chương Mỹ, ngàn dân vật lộn giữa dòng lũ 

>>> Không có chuyện người dân Chương Mỹ thiếu nước uống, bị đói

Duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra và tổ chức tực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường tực Ban Chỉ đạo TWPCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN.

Công điện khẩn của Ban chỉ đạo TWPCTT