Chờ...

Bão Yagi đang di chuyển trong vịnh Bắc Bộ, giữ cường độ cấp 14

VOH - Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lúc 6 giờ sáng ngày 7/9, bão Yagi đang di chuyển trong vịnh Bắc Bộ, giữ cường độ cấp 14.

Sức gió gần tâm bão là 166 km/h, tức khoảng cấp 14, giật cấp 17.

Tâm bão hiện cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng hơn 100 km, với tốc độ 15-20 km/h theo hướng Tây Tây Tắc. Dự kiến trưa nay bão sẽ đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 11-12.

Lúc 7h sáng nay, thông tin từ huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) cho biết hiện tại huyện đảo đang có gió rất mạnh kèm theo mưa lớn do ảnh hưởng từ bão số 3.

Trước đó trong chiều và tối qua, những gia đình có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão số 3 đã được chính quyền và các lực lượng của huyện đảo Bạch Long Vĩ sơ tán đến những nơi an toàn.

bao 7

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm ngày 6-9 bão số 3 đã đi vào vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17.

Từ ngày 7/9, bão sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây gió mạnh, mưa lớn (lượng mưa phổ biến 100-350mm, cục bộ có nơi trên 500mm), nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.