Bắt giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-19D ở TPHCM

(VOH) – Ngoài giám đốc, Công an TPHCM còn bắt giam phó giám đốc cùng 3 đăng kiểm viên của trung tâm đăng kiểm 50-19D vì những sai phạm trong quá trình đăng kiểm xe.

Ngày 30/12, Công an TPHCM cho biết đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Bửu Tùng (64 tuổi, ngụ Kiên Giang, giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-19D), Nguyễn Huỳnh Phong (Phó giám đốc), Nguyễn Quỳnh Tuân, Nguyễn Văn Cường, Trần Minh Hiếu (đăng kiểm viên) về tội “nhận hối lộ”.

Công an cũng khởi tố ông Nguyễn Tấn Thành về hành vi đưa hối lộ.

Nhóm bị can bị khởi tố vì liên quan đến sai phạm tại các Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) ở TPHCM và nhiều tỉnh thành. Ngoài các bị can trên, công an cũng phát hiện thêm nhiều vi phạm ở một số TTĐK khác.

Quá trình làm việc, một số đăng kiểm viên thừa nhận đã bỏ qua lỗi của phương tiện trong quá trình kiểm định. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Bắt giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-19D ở TPHCM 1
Trung tâm đăng kiểm 50-19D ở TPHCM.

Trung tâm Đăng kiểm 50-19D thuộc Công ty cổ phần Phú An Viễn (trụ sở chính tại đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5) do ông Trần Bửu Tùng làm đại diện pháp luật. 

Đây là tiến trình mới trong quá trình mở rộng điều tra về tiêu cực ở các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam. 

Công an TPHCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam 43 người về các tội môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác.