Bắt giữ 5 người thuộc Trung tâm đăng kiểm 61.09D ở Bình Dương

(VOH) – 5 người gồm lãnh đạo và đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm 61.09D bị bắt về hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Ngày 31/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Viện Kiểm sát tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 người tại Trung tâm đăng kiểm 61.09D.

2 người bị bắt về hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác: Võ Quốc Phong (Giám đốc) và Hồ Trọng Nhân (Trưởng phòng).

3 người khác bị bắt với tội nhận hối lộ: Lê Quốc Việt (Phó Giám đốc), Phan Công Kiên và Vũ Văn Vẻ (đăng kiểm viên).

Bắt giữ 5 người thuộc Trung tâm đăng kiểm 61.09D ở Bình Dương 1
Trung tâm đăng kiểm 61.09D

Ngày 28/3, lực lượng công an đã khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm 61.09D tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện tới kiểm định, không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo để thu tiền của chủ phương tiện, gây quỹ hoạt động trung tâm...

Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ, thiết bị điện tử trong hoạt động kiểm định tại Trung tâm.

Trước đó, 2 Phó giám đốc và 2 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 61-08D (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cũng đã bị khởi tố, bắt giữ do nhận hối lộ.