Bến xe Miền Đông: Phát hiện tài xế xe khách sử dụng rượu, bia trước khi xuất bến

(VOH) - Trong đợt cao điểm tết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở các bến xe, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích đối với hàng loạt tài xế xe khách ở bến xe miền Đông.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện một trường hợp đã sử dụng rượu, bia trước khi xuất bến ở bến xe miền Đông. Hai trường hợp này sau đó đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông của công an thành phố trước, trong và sau tết Nguyên Đán 2019, trước tình trạng trong thời gian qua có một số trường hợp tài xế sử dụng rượu bia, chất kích thích gây ra các vụ tai nạn giao thông, công an quận Bình Thạnh phối hợp với Đội CSGT Hàng Xanh của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, công an TPHCM và Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra nồng đồ cồn, chất kích thích đối với tài xế xe khách, đặc biệt là đối với các tài xế xe khách đường dài ở bến xe miền Đông.

Theo trung tá Trần Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT quận Bình Thạnh đợt kiểm tra này được chia thành 2 tổ công tác. Tổ thứ nhất sẽ kiểm tra chất kích thích đối với tài xế ở khu vực đăng kiểm trước khi xe xuất bến, còn tổ thứ 2 sẽ kiểm tra nồng độ cồn của tái xế trước rakhỏi cổng bến xe. Sau hơn 2 giờ lực lượng chứ năng kiểm tra hàng chục tài xế xe khách, lực lượng chức năng không phát hiện tài xế nào có sử dụng chất kích thích.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đã phát hiện 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã lập biên và xử lý. Ngoài ra, Trung tá Hoàng cho biết thêm trường hợp này trên xe cũng ít hành khách cho nên đã cho điều xe về. Theo quy định là tạm giữ xe. Nếu phát hiện tài xế sử dụng chất kích thích, công an phường sẽ lập hồ sơ xử lý. 

tài xế xe khách , sử dụng rượu, bia, bến xe miền Đông

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ tài xế xe khách trước khi xuất bến ở cổng bến xe miền Đông.

Đối với các trường hợp tài xế qua kiểm tra nếu lực lượng chức năng phát hiện có sử dụng chất kích thích thì công an phường tùy theo trường hợp mà sẽ xử lý theo quy định. Cụ thể, nếu đối tượng có nơi cư trú ổn định thì sẽ lập hồ sơ chuyển người và hồ sơ về địa phương nơi cư trú của đối tượng để tiếp tục áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục. Còn nếu như xác minh nhân thân và các mối quan hệ mà không có nơi cư trú nhất định thì công an sẽ lập hồ sơ đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc.

Về công tác kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích đối với tài xế ở bến xe miền Đông, Thượng úy Bùi Tấn Tài, cán bộ phòng chống tội phạm công an phường 26, quận Bình Thạnh, phụ trách khu vực bến xe miền Đông cho biết công an phường sẽ tiếp tục duy trì kiểm tra xử lý hàng ngày. Tăng cường kiểm xử lý trong dịp tết ở bến xe miền Đông.
 

tài xế xe khách , sử dụng rượu, bia, bến xe miền Đông

Nhân viên y tế dự phòng quận Bình Thạnh đang kiểm tra kết quả mẫu nước tiểu của tài xế có dương tính với chất kích thích hay không?

Việc kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích cũng như xử lý đối với tài xế vi phạm nếu bị lực lượng chức năng phát hiện được các tài xế xe khách đồng tình và ủng hộ cao để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trong. Anh Triệu Quang Phi, một tài xế xe khách nói: “Ủng hộ viiệc ra quân để xử lý tệ nạn, chạy xe nguy hiểm. Và đã dùng chất kích thích và rượu bia là không lái xe vì mức phạt rất nặng.”

Ngoài ra, việc kiểm tra cũng như xử lý các tài xế xe khách vi phạm về nồng độ cồn và chất kích thích ở các bến xe trước khi xuất bến được hành khách rất hoan nghênh và cảm thấy an tâm hơn khi đi xe.

“Khi lực lượng chức năng vào kiểm tra thì các bác tài thực hiện rất tốt. Mình ngồi xe mà tài xế không có nồng độ cồn hay chất kích thích thì mình rất an tâm. Việc kiểm tra này nhằm cảnh tỉnh cho tài xế là luôn chấp hành tốt. Tết nhất mọi người nên chấp hành luật lệ giao thông cho tốt, hạn chế bia rượu để người dân đi lại an toàn”, hành khách đi xe chia sẻ.

Trong đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, bên cạnh kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích đối với tài xế xe khách ở các bến xe, trước đó lực lượng chức năng cũng đã ra quân tiến hành kiểm tra, xử lý đối với tài xế lái xe đầu kéo, container ở các cảng trên địa bàn TP. Qua đó, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp tài xế dương tính với ma túy khi lái xe. Đợt ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông sẽ được lực lượng chức năng duy trì và tiếp tục thực hiện từ nay cho đến Tết và sau Tết Nguyên Đán.