Bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thiện sau 72 giờ thi công

(VOH) - Sau 72 giờ kể từ khi nhận bản thiết kế, bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt khung, giường, sàn nhà.

Chiều 4/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 đã đến kiểm tra tiến độ lắp đặt bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Đến nay, sau 72 giờ kể từ khi nhận bản thiết kế, bệnh viện dã chiến đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt khung, giường, sàn nhà.

Hiện các đơn vị thi công vẫn đang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Đà Nẵng để hoàn thiện nốt phần việc còn lại như lắp đặt labo xét nghiệm, vệ sinh bề mặt…

Bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng

Bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng đã cơ bản hoàn

Thứ trưởng đề nghị ngàng y tế Đà Nẵng nhanh chóng lên kế hoạch bố trí nhân lực, lắp đặt trang thiết bị y tế, tiếp nhận nhanh bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã đi kiểm tra công tác lắp đặt trang thiết bị y tế để đón bệnh nhân nặng từ Bệnh viện Đà Nẵng về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và triển khai đơn nguyên chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, theo báo cáo của Bác sĩ Trần Thanh Linh (Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy), hiện nay tổ công tác đang lắp đặt trang thiết bị cho đơn nguyên điều trị tích cực (ICU). Công tác lắp đặt 24 giường ICU đã cơ bản hoàn thành, dự kiện trong ngày mai (5/8) sẽ đón bệnh nhân nặng về đây.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bác sĩ Lê Thanh Phúc cũng thông tin: "Hiện bệnh viện đang điều trị 43 bệnh nhân nhiễm Covid-19, việc trở thành bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 là hoàn toàn bị động, nhưng với nỗ lực của cả tập thể thầy thuốc và sự hỗ trợ đắc lực của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai thì một khối lượng công việc lớn được hoàn thành trong thời gian ngắn".

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã có hệ thống xét nghiệm mạnh, cùng với đó là giường điều trị tích cực… sẵn sàng vừa là nơi điều trị Covid-19, vừa là nơi điều trị bệnh nhân nặng chuyển từ Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng chuyển về.

Tại Trung tâm Y tế Hòa Vang, chỉ trong thời gian 8 ngày, các bác sĩ của Khoa Hồi sức tích cực và Thận nhân tạo đã thiết lập được đơn vị thận nhân tạo. Đơn vị này là nơi tiếp nhận và chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân Covid-19.

Theo các bác sĩ của đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai, đang trực tiếp giám sát và theo dõi các ca chạy thận, trưa 4/8, các chuyên gia đã tiến hành lọc máu và truyền máu cho 2 bệnh nhân.

Hiện nay, đơn vị thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã lắp đặt xong 6 máy chạy thận và có khả năng mở rộng lên 10 máy khi có yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng cảm ơn nỗ lực của các thầy thuốc, đề nghị tiếp tục làm tốt những công việc còn lại, trong đó đặc biệt phải hết sức lưu ý công tác khử khuẩn, môi trường bệnh viện.

VOH (Theo Sở Y tế)

9.249 người từ Đà Nẵng về TPHCM có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19 tại TPHCM, tính đến ngày 4/8, đã có 9.249 người trở về từ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Covid-19 khiến tiêu thụ sản phẩm nhựa tăng mạnh, lo ngại về ô nhiễm rác thải nhựa - Hiệp hội Chất thải rắn quốc tế (ISWA) cho biết, đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới đã khiến việc tiêu thụ sản phẩm nhựa dùng một lần tăng vọt.