Trao tặng phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú cho Bệnh viện Nhân dân 115

(VOH) - Bệnh viện Nhân dân 115 vừa tiếp nhận phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú trị giá 2,2 tỉ đồng để hỗ trợ công tác khám điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đây là công trình do Tập đoàn Thủy sản Minh Phú trao tặng. Phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú có diện tích sử dụng 310m2, bao gồm khu vực khai báo y tế, khu ngồi chờ của  người bệnh, 4 bàn khám sàng lọc, phòng cách ly tạm, khi đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm nguy cơ lây chéo trong bệnh viện.  

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 đã gửi lời cảm ơn: “Chúng tôi mong muốn rằng, trong thời gian tới, chúng tôi được tiếp tục nhận được sự tin tưởng, hợp tác đồng hành có những chương trình chăm lo sức khỏe cho người dân, để làm sao giúp và cứu được nhiều bệnh nhân nhất, đặc biệt trong công tác giảm lây nhiễm, gảm lây chéo, phòng nhiễm. Ngoài ra chúng tôi cũng mong muốn đồng hành cùng tập đoàn để chăm lo sức khỏe cho cán bộ nhân viên của Tập đoàn”.

Trao tặng Bệnh viện Nhân dân 115 phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú trị giá 2,2 tỉ đồng 1

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đến trao tặng Bệnh viện Nhân dân 115 phòng khám sàng lọc người bệnh ngoại trú trị giá 2,2 tỉ đồng vào chiều 18/3.

Năm 2020, đơn vị này cũng đã trao tặng bệnh viện này 2 monitor theo dõi, 1 máy lọc máu liên tục và 1 máy thờ hiện đại để phục vụ cho công tác điều trị và phòng chống dịch. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng khu sàng lọc trung tâm ngay tại cổng bệnh viện, với diện tích khoảng 500m vuông. Việc có cơ sở vật chất mới, khang trang, rộng rãi giúp bệnh viện hoàn thiện hệ thống khai báo y tế, khám sàng lọc, đảm bảo an toàn hơn cho công tác phòng chống dịch cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám tại bệnh viện

Trước đó, Bệnh viện Nhân dân 115 đã triển khai các khu vực khai báo y tế, khám sàng lọc tách biệt khỏi tòa nhà hiện hữu nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Đến thời điểm này, bệnh viện đã xây mới và đưa vào sử dụng cho người bệnh cấp cứu có áp lực âm.