Bí thư Nguyễn Văn Nên: “Cải cách hành chính” là cải thiện môi trường đầu tư

(VOH) – Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị các sở, ngành thực hiện tốt cam kết chính trị của mình là mỗi người phải làm tốt chức trách được giao.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng việc hoàn thành 14 chỉ tiêu trong năm 2022 là cơ sở để năm 2023 tăng tốc.

Theo Bí thư Thành ủy, hai năm qua TP thực hiện chủ đề về việc xây dựng đô thị và cải cách hành chính nhưng bị trì hoãn do nguyên nhân chủ yếu bởi con người, bởi chất lượng làm việc của cán bộ công chức.

Bí thư Nên nhấn mạnh TP cải thiện môi trường đầu tư phải bằng hành động, thái độ, trách nhiệm của từng cấp từng ngành, từng cán bộ, nhất là người đứng đầu.

"Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn để tháo gỡ vướng mắc, giúp họ yên tâm nỗ lực phấn đấu, đóng góp cho xã hội" - Bí thư Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: “Cải cách hành chính” là cải thiện môi trường đầu tư 1
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Định hướng phát triển năm 2023, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu các cơ quan chuyên môn theo sát tình hình thế giới để tham mưu UBND TP, không để tình hình bị động bất ngờ. Đặc biệt là thị trường trái phiếu, bất động sản, xăng dầu, thị trường lao động - việc làm. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị: “Chúng ta có thể ngại, băn khoăn lo lắng trước khi đặt bút ký nhưng danh dự, cương vị buộc chúng ta phải làm. Không chần chừ để người dân chờ đợi. Một chữ ký của mình để nhiều người chờ đợi thì khi đó chúng ta có lỗi”.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định hiệu quả phối hợp giữa các sở ngành, giữa các ngành, các cấp cần đặc biệt quan tâm, cải thiện để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, huy động và hấp thụ được các nguồn lực cho sự phát triển của TP.

Chủ tịch TPHCM khẳng định, năm 2023 việc đánh giá cán bộ sẽ sâu sát hơn, có thể đánh giá hàng quý, hàng năm, có thể có những đề xuất về công tác cán bộ để thúc đẩy công việc nhanh.