Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Hội sách giới thiệu được văn hóa của TPHCM

(VOH) - Chiều 27/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã đến tham dự Hội sách thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tham quan Hội sách.

Ban Tổ chức Hội sách cho biết, năm nay, Hội sách có quy mô tăng gấp 4 lần so với lần đầu tiên tổ chức vào năm 2000, với sự tham gia của gần 200 đơn vị.

Tính chuyên nghiệp cũng được nâng lên, từ khâu tổ chức các gian hàng đến khâu đảm bảo an ninh trật tự. Một trong những điểm mới của Hội sách lần này là mang tính hội nhập quốc tế cao, với sự tham gia của 36 nhà xuất bản nước ngoài.

Điểm đáng phấn khởi khác là dòng sách về lịch sử năm nay được bán chạy. Tính đến thời điểm này, Hội sách đã thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và mua sách.

Từ thành công này, Ban Tổ chức dự định sẽ nâng lên thành Hội sách quốc gia, Hội sách online nhằm phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần của người dân không chỉ ở TPHCM mà còn các tỉnh, thành khác.

Đồng chí cũng hoan nghênh ý tưởng tổ chức Hội sách online của Ban tổ chức Hội sách.

Sau khi tham quan các gian hàng sách, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng Hội sách tổ chức có tính chuyên nghiệp, quy mô hoành tráng, được đông đảo người dân ủng hộ, điều quan trọng là sự kiện này đã giới thiệu được văn hóa của thành phố, của người Sài Gòn, TPHCM.

Bí thư Thành ủy khen ngợi, hoan nghênh và đánh giá cao Sở thông tin truyền thống và các đơn vị liên quan đã tổ chức tốt sự kiện này, không chỉ là bán được sách mà đây còn là không gian để giao lưu văn hóa, đưa kiến thức đến người dân nhiều hơn. Đồng chí cũng hoan nghênh ý tưởng tổ chức Hội sách online của Ban tổ chức Hội sách.