Chờ...

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen lực lượng cứu bé trai bị bắt cóc

VOH - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã gửi thư khen lực lượng phá án.

Trong thư nêu đây là chiến công xuất sắc hướng tới kỷ niệm 78 năm truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023), 18 năm Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2023) của tập thể, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố… trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen lực lượng cứu bé trai bị bắt cóc 1
Người thân đón cháu bé về nhà - Ảnh: Công an Hà Nội

Chiến công này có có ý nghĩa quan trọng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, xứng đáng niềm tin yêu của nhân dân Thủ đô với lực lượng Công an Thủ đô.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ xác định đối tượng bắt cóc cháu bé và trắng đêm lần theo dấu vết của đối tượng.

"Đây là vụ án khó, diễn biến xảy ra nhanh, quá trình điều tra, thông tin về đối tượng gây án hầu như không có, các đơn vị nghiệp vụ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện bố trí mật phục, đón lõng tại những địa điểm để lại dấu vết của đối tượng; phối hợp công an các tỉnh xác minh thông tin về đối tượng gây án…

Theo Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, hành vi đối tượng manh động, liên tục đưa ra đe dọa khiến nạn nhân hoang mang.

Các lực lượng liên tục phải làm công tác tư tưởng trấn an mẹ cháu bé phối hợp và tin tưởng cơ quan công an. 

Công an thành phố đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tham gia giải cứu với phương châm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mẹ và cháu bé khi tiếp xúc với đối tượng bắt cóc. Toàn bộ quá trình giải cứu diễn ra trong vòng 10 giờ đồng hồ.

Với sự yểm trợ của lực lượng công an, chị H đã mang theo tiền chuộc con, còn anh C ngồi chờ tại trụ sở Công an phường Việt Hưng.

Kể lại thời điểm xảy ra vụ án, gia đình anh N.X.C và chị Đ.T.H vẫn chưa hết xúc động bày tỏ, trong thời điểm cam go, khó khăn nhất, gia đình luôn đặt toàn bộ niềm tin vào các đồng chí công an.

Trong khi vây bắt đối tượng bắt cóc, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn thuộc Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên, đã bị đối tượng dùng súng bắn vào đùi, hiện vết thương đã được xử lý kịp thời và qua cơn nguy kịch.