Giả vờ bị bắt cóc để tống tiền vợ

VOH - Một người đàn ông đã dàn dựng cảnh bị bắt cóc để lừa lấy tiền của vợ, sau khi tiêu sạch tiền trong chuyến du lịch.

Trang The Paper đưa tin, văn phòng Công an quận Xingqing, TP Ngân Xuyên (Trung Quốc) vừa công bố vụ án của một người đàn ông tên Zheng, là khách du lịch tới thành phố này, giả vờ bị bắt cóc để lừa vợ gửi tiền. 

Theo đó, ngày 27/5, sau khi ăn chơi hết tiền, Zheng gửi tin nhắn cho vợ của mình là Wang (sống ở tỉnh Hà Bắc) qua Wechat, thông báo anh ta bị bắt cóc. 

"Kẻ bắt cóc" đã gửi tin nhắn tống tiền, nên Wang lập tức gọi điện cho chồng nhưng điện thoại của Zheng luôn tắt máy. Wang sau đó nhanh chóng báo cảnh sát.

Giả vờ bị bắt cóc để tống tiền vợ 1
Người chồng tại hiện trường nơi anh ta dàn dựng vụ bắt cóc - Ảnh: Sina

Khoảng 7h ngày 28/5, đồn cảnh sát thị trấn Daxin thuộc Văn phòng Công an quận Xingqing, TP Ngân Xuyên nhận được tin báo án của người vợ.

Ngay sau đó, cảnh sát thị trấn Daxin đã phối hợp với nhiều sở cảnh sát như điều tra tội phạm và cảnh sát tuần tra đặc biệt để mở một cuộc điều tra.

Sau khi thu thập một số manh mối, cảnh sát phát hiện nhiều điểm bất thường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của Zheng, cảnh sát vẫn tăng cường điều tra.

Đến sáng 29/5, cảnh sát phát hiện Zheng đang đi mua sắm. 

Giả vờ bị bắt cóc để tống tiền vợ 2
Tin nhắn và đoạn ghi âm người chồng gửi cho vợ để lừa tiền chuộc - Ảnh: Sina

Trong quá trình điều tra, Zheng có thái độ bất hợp tác, tâm trạng ổn định từ đầu đến cuối, không có chút phản ứng hoảng sợ nào sau khi bị “bắt cóc”, đồng thời cảnh sát cũng không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của một vụ bắt cóc. 

Dựa trên các thông tin thu thập được, cảnh sát phán đoán, Zheng đang nói dối.

Cuối cùng, Zheng cũng thừa nhận rằng, “vụ bắt cóc” do chính anh ta chỉ đạo và hành động.

Zheng khai nhận, ban đầu anh nói dối vợ là sẽ đến Ngân Xuyên để lấy tiền, nhưng thực tế là đến đây để du lịch.

Sau khi tiêu sạch tiền, muốn có thêm tiền để đi chơi, Zheng dàn dựng vở kịch bị bắt cóc để lừa vợ mình gửi tiền chuộc. 

Hiện Zheng đã bị cơ quan công an xử phạt hành chính về hành vi bịa đặt gây rối trật tự công cộng.