Bị tố dàn dựng cảnh phá rừng, VTV làm việc với UBND tỉnh Đăk Lăk

(VOH) – Theo VTV, sau khi bị tố dàn dựng cảnh phá rừng, ngày 3/8, đại diện Trung tâm tin tức VTV24 có buổi làm việc với UBND tỉnh Đăk Lăk để phản hồi chính thức về vụ việc này.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tại buổi làm việc với VTV ngày 3/8. Ảnh cắt từ clip. 

VTV đưa tin, tại buổi làm việc ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk – người chủ trì cuộc họp báo ngày 2/8 khẳng định trong 4 nội dung của họp báo không có nội dung nào liên quan đến phóng sự của VTV 24.

Trên thực tế, sau phản ánh của Trung tâm tin tức VTV24, tỉnh Đăk Lăk đã có 4 văn bản chỉ đạo, 2 báo cáo của Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn và Công an tỉnh, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ tình trạng phá rừng để có giải pháp xử lý.

Nguồn clip: VTV

Phát biểu tại buổi làm việc với VTV, ông Hà cho biết: “Đài Truyền hình VTV đưa là hoàn toàn có chứ không phải không có. Thứ hai, những vấn đề cần xem xét, tính toán để chúng ta có bước kiểm tra thông tin. Đồng chí Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh nói là nói trong báo cáo trên cơ sở thẩm tra ban đầu và không có từ nào nói rằng là dàn dựng".

Trước đó, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đăk Lăk tổ chức ngày 2/8, đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk thông báo kết quả điều tra ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình khai thác, vận chuyển trái phép gỗ của nhóm phóng viên Chuyển động 24h phát trên kênh truyền hình VTV1 ngày 4 và 5/5.

Theo đại tá Thắng, qua xác minh, một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp.

Những thông tin của đại tá Thắng ngay lập tức làm dấy lên tranh cãi trong dư luận về việc có hay không VTV lại dàn dựng trong quá trình tác nghiệp như phóng sự “Cây chổi quét rau” từng bị phát hiện và xử phạt 50 triệu đồng.

*Trong một diễn biến khác, sáng ngày 3/8, Trung tâm Tin tức VTV24 đã gửi đơn khiếu nại tới Cục báo chí - Bộ Thông tin truyền thông, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục An ninh Văn hóa, Thông tin,Truyền thông (A87) - Bộ Công an về việc 3 tờ báo là Vntinnhanh, Dân Việt, Infonet đưa tin không đúng sự thật về chương trình Nói không với thực phẩm bẩn: Thâm nhập cơ sở sản xuất pate xúc xích bẩn, phát sóng ngày 1/8 trên kênh VTV1.

Ảnh chụp màn hình. 

Theo VTV24, phóng viên của 3 tờ báo trên đã không kiểm chứng thông tin trước khi đăng bài, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và lòng tin của khán giả đối với các chương trình của Trung tâm tin tức VTV24.