Chờ...

Biệt phái 12 đăng kiểm viên phía Bắc vào TPHCM hỗ trợ trung tâm đăng kiểm

(VOH) – Đăng kiểm viên tăng cường công tác giám sát đối với các đơn vị tư nhân và thực hiện kiểm định kịp thời cho khách hàng, chống ùn tắc tại các đơn vị kiểm định.

Ngày 22/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã biệt phái 12 đăng kiểm viên đang công tác tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới phía Bắc vào hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM.

Các đăng kiểm viên được biệt phái đều là người có trình độ, kinh nghiệm công tác nhằm hỗ trợ Phòng Kiểm định xe cơ giới thực hiện các nhiệm vụ như theo dõi, giám sát hoạt động của các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc bằng hệ thống camera trực tuyến đặt tại Phòng Kiểm định xe cơ giới.

Thành lập các tổ công tác và tổ chức thực hiện hỗ trợ một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TPHCM nhằm thực hiện kiểm định kịp thời cho khách hàng, chống ùn tắc tại các đơn vị kiểm định.

Song song đó, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tổ chức thực hiện kiểm tra đột xuất một số trung tâm đăng kiểm về thực hiện công tác kiểm định phương tiên và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý các sai phạm (nếu có).

Xem thêmTrung tâm đăng kiểm phát phiếu, hẹn giờ để tránh ùn tắc

Biệt phái 12 đăng kiểm viên phía Bắc vào TPHCM hỗ trợ trung tâm đăng kiểm 1
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở quận Bình Tân vừa bị tạm dừng hoạt động 3 tháng.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động toàn bộ trong thời gian ba tháng với 5 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM và Sóc Trăng.

Các trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ đều đã bị Công an TPHCM khám xét trong vụ án môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác tại chín trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ ở TPHCM và một số tỉnh ĐBSCL.

Đến nay, đã khởi tố bắt giam 23 bị can để điều tra vì bỏ qua lỗi cho gần 70.000 phương tiện.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm còn lại tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện.