Bộ Công an đề xuất kéo dài thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày để thu hút khách quốc tế

(VOH) - Bộ Công an đề xuất kéo dài thời hạn thị thực điện tử cấp cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ 30 ngày lên tối đa 90 ngày nhằm thu hút du khách quốc tế.

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và đăng tải công khai để lấy ý kiến đóng góp của cá nhân, tổ chức.

Trong dự thảo này, Bộ Công an đề xuất sửa đổi quy định về thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần theo đề nghị của người nước ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài có nhu cầu vào Việt Nam đến 3 tháng.

Các trường hợp có nhu cầu tiếp tục ở lại trên 3 tháng được xem xét giải quyết theo quy định của luật hiện hành.

thời hạn thị thực điện tử
Bộ Công an đề xuất kéo dài thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày để thu hút khách quốc tế (Ảnh: Bộ Công an)

Bộ Công an cũng đề xuất kéo dài thời gian tạm trú với công dân các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày. Thời hạn visa du lịch vẫn giữ nguyên 3 tháng.

Theo đó, Chính phủ sẽ quyết định danh sách các nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp thị thực điện tử, danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử trên cơ sở không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Đọc thêm: Khách du lịch đến Việt Nam bằng đường biển tăng ấn tượng

Theo Bộ Công an: "Việc tiếp tục nghiên cứu mở rộng chính sách thị thực điện tử cả về đối tượng áp dụng và giá trị, thời hạn sẽ phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, góp phần thu hút ngày càng nhiều người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng".

Dự kiến, dự luật sẽ được trình Quốc hội bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 5 (khai mạc tháng 5), cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6 cuối năm 2023.