Bộ Công an: Xem xét khởi tố những golfer đánh bạc tiền tỷ

(VOH) – Thông tin trên được trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình kết quả công tác quý 1/2023 chiều 28/3.

Tại buổi họp báo, trung tướng Tô Ân Xô cho biết đến nay, Cục Cảnh sát hình sự (C02) đã khởi tố vụ án. C02 vẫn đang tạm giữ 22 người trong vụ nhiều golfer đánh bạc để tiếp tục điều tra, phân loại và làm rõ hành vi. 

Theo trung tướng Tô Ân Xô, trong những ngày tới, cơ quan tiến hành tố tụng sẽ khởi tố một số golfer đánh bạc trong vụ án này. Hiện danh tính của các nghi phạm vẫn chưa được công bố.

Những người này bị bắt quả tang đánh bạc dưới hình thức chơi poker trong khi chuẩn bị thi đấu giải golf tại sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc).

Bộ Công an: Xem xét khởi tố những golfer đánh bạc tiền tỷ 1
Trung tướng Tô Ân Xô trả lời tại họp báo 

Trong đó có hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam là các ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú. Cả hai ông bị điều tra về tội đánh bạc.

Ông Nam là phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hiệp hội, ông Tú kiêm chủ tịch Hội Golf TPHCM. Ông Tú tham gia giải golf tại Vĩnh Phúc với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.

Rạng sáng 21/3, Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành kiểm tra khách sạn DIC STAR, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, phát hiện bắt giữ quả tang Trần Anh Linh, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia (ở TPHCM) cùng 21 đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức đánh bài poker.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 4,6 triệu điểm phỉnh giá trị tương đương hơn 4,6 tỷ đồng mà các đối tượng thống nhất sử dụng điểm phỉnh để quy đổi thành tiền Việt Nam, cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Trong số những người bị tạm giữ có 5 người bị điều tra về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và 17 người khác có hành vi “Đánh bạc”.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia vụ "sát phạt" trên là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương.