Chờ...

Bộ GTVT: Xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém

(VOH) - Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát trong triển khai, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng do bộ quyết định đầu tư.

Bộ cho biết, tại các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là các dự án đường bộ cao tốc vẫn tồn tại những hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng, nguồn nguyên vật liệu, hệ thống định mức, tiến độ.

Tại một số dự án có dấu hiệu chuyển nhượng thầu trái quy định.

Bộ GTVT: Xử lý nghiêm các nhà thầu yếu kém 1
Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao quản lý, thực hiện các dự án tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng; thực hiện nghiêm các yêu cầu của Bộ liên quan đến công tác quản lý chất lượng, tiến độ thi công, siết chặt kỷ cương, trách nhiệm trong quản lý đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.

Tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Thực hiện đúng quy định đối với việc lập, thương thảo và ký hợp đồng, đảm bảo chặt chẽ, đầy đủ và rõ ràng các điều khoản về quyền, trách nhiệm của các bên có liên quan, nhất là về điều chỉnh giá.

Xem thêm: Giá xăng dầu ngày 13/2: Xăng tiếp đà tăng, dầu giảm mạnh

Kiểm tra, rà soát và kịp thời xử lý nghiêm đối với các nhà thầu vi phạm sử dụng nhà thầu phụ, chuyển nhượng thầu…, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chuyển nhượng thầu trái pháp luật. 

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhà thầu sử dụng các vật liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng đưa vào thi công tại các dự án, công trình. 

Tăng cường quản lý chất lượng công trình. Công tác tạm ứng, thanh toán của các nhà thầu chính cho các nhà thầu phụ phải kịp thời, đúng quy định nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án.