Bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp tại TP Vũng Tàu

(VOH) – Tại Vũng Tàu đã tổ chức bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND cho cử tri là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị Cảnh sát biển, Hải quân vùng 2 chuẩn bị đi thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Sáng nay 4/5 tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức khai mạc bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho cử tri là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị chuẩn bị đi thực hiện nhiệm vụ trên biển.

 cảnh sát biển bầu cử sớm

Bỏ phiếu sớm bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP Vũng Tàu. Ảnh Đức Định.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 thuộc Tổ bầu cử số 8, khu vực bỏ phiếu phường 11, thành phố Vũng Tàu, có tổng số 446 cử tri.

Sau lễ khai mạc, các cán bộ, chiến sĩ công tác tại BTL Vùng Cảnh sát biển 3 sẽ đi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; tuần tra, kiểm soát ngăn chặn, phòng chống xuất nhập cảnh trái phép bằng đường biển… trên các vùng biển và sẽ không có mặt tại đất liền vào ngày 23/5, đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử sớm để bầu chọn đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng trong sáng nay, 481 cử tri là cán bộ, chiến sĩ thuộc các tàu của Vùng 2 Hải quân chuẩn bị xuất phát đi thực hiện nhiệm vụ trên biển trước ngày bầu cử (23/5) đã tham gia bầu bỏ phiếu sớm tại bến. 

Đại diện tổ công tác bầu cử sớm, Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân, Tổ trưởng Tổ bầu cử trên biển cho biết, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã chủ động phối hợp chặt chẽ với UBBC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử sớm tại bến và trên biển diễn ra thành công tốt đẹp, đúng pháp luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân sẽ phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026.

“Bộ đội có ý thức rất cao, trách nhiệm của cử tri bây giờ đối với bầu cử bây giờ rất tuyệt vời, khí thế. Các đơn vị như 171, 125 làm công tác chuẩn bị rất tốt. Đây là một ngày sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn quân đối với các đại biểu, để bầu các đại biểu có tâm, có tầm, có đủ đức và tài vào cơ quan quyền lực của nhà nước, đấy là anh em ý thức được điều đấy, nó liên quan đến quyền lợi của mình và quyền lợi của quốc gia.” Đại tá Lê Đình Việt nói.

hải quân bầu cử
Các cử tri bỏ phiếu sớm tại Bến 2. Ảnh Kim Ngân

Tham gia bầu cử sớm trên biển có 378 cử tri là cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 15 Nhà giàn DK1 trên Thềm lục địa phía Nam (thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), các tàu đang thực hiện nhiệm vụ trên biển của Vùng 2 Hải quân; Hải đoàn 128, Hải đoàn 129 (Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn) và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4. Thời gian dự kiến 2 tàu Trường Sa 04 và Trường Sa 19 thực hiện nhiệm vụ bầu cử sớm trên biển từ 15 đến 18 ngày và cập bến trước ngày 23/5.

Tàu Trường Sa 19 rời bến làm công tác bầu cử sớm trên biển
Tàu Trường Sa 19 rời bến làm công tác bầu cử sớm trên biển

Các cuộc bầu cử cũng đã diễn ra an toàn, đúng quy định, tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế khi tham gia bầu cử.