Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đi kiểm tra an toàn thực phẩm Tết

(VOH) - Ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để phục vụ cho nhu cầu tết Nguyên đán 2019.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã tập trung kiểm tra quy trình sản xuất cũng như lấy mẫu xét nghiệm các mặt hàng tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan), Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Chợ Bến Thành.

Qua kiểm tra ba cơ sở sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lưu ý, để đảm bảo an toàn cho người dân thành phố trong dịp Tết, các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và các sở ban ngành, Thành phố cần tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra, hậu kiểm, phát hiện kịp thời và ngăn chặn thực phẩm giả, thực phẩm trôi nổi, kém chất lượng, không để tình trạng ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu xảy ra.

Tăng cường thanh kiểm tra, hậu kiểm để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết tại TPHCM

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết tại TPHCM

Bên cạnh đó, cần có sự vào cuộc của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố bởi đây chính là các nhà sản xuất, họ phải là người hiểu rõ về vấn đề dư lượng, kháng sinh, phân bón.  Đối với chợ đầu mối và doanh nghiệp bán lẻ, Bộ trưởng cũng yêu cầu Thành phố cần tập huấn cho họ hiểu về những quy định dán nhãn, xuất xứ. 

Bệnh viện Quận 2 triển khai nhiều kỹ thuật cao phục vụ người bệnh - Bệnh viện Quận 2 là bệnh viện tuyến quận huyện nhưng đã triển khai và làm chủ các kỹ thuật cao…
Kết quả chặng 11 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần từ 21 - 2018 - Chặng đua thứ 11 ghi nhận sự nỗ lực của ngoại binh Robert Muller, tuy nhiên kết quả các màu áo đều thay đổi.