Chờ...

Bốn trường mầm non ở Hà Nội chưa thể dạy học trực tiếp sau bão Yagi

VOH - Ngày 24/9, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết vẫn còn 4 trường mầm non tại các huyện Mỹ Đức, Ba Vì và thị xã Sơn Tây chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão.

Cụ thể, các trường mầm non bị ảnh hưởng bao gồm An Phú B, Hợp Tiến B (huyện Mỹ Đức), Vật Lại (huyện Ba Vì) và Xuân Sơn A (thị xã Sơn Tây).

Trước đó, vào ngày 23/9, có tới 20 trường học trên địa bàn thành phố không thể tổ chức dạy học trực tiếp. Nhờ những nỗ lực của các địa phương và nhà trường, 16 trường trong số đó đã quay lại hoạt động bình thường sau thời gian bị ngập kéo dài, bao gồm các trường thuộc huyện Chương Mỹ.

Ve sinh nha truong
Vệ sinh trường học sau bão số 3 - Ảnh: TTXVN

Trong đó, có 4 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 6 trường trung học cơ sở đã trở lại trạng thái dạy học bình thường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết và điều kiện cơ sở vật chất của các trường để đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi tổ chức dạy học trực tiếp. Các biện pháp an toàn, vệ sinh trường lớp và bảo vệ học sinh luôn được đặt lên hàng đầu.

Từ ngày 13/9, toàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận 153 trường học bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lớn kéo dài, khiến nhiều khu vực bị ngập lụt. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Trần Thế Cương, đã chỉ đạo các trường cần rà soát, bảo đảm điều kiện an toàn tuyệt đối trước khi cho học sinh quay lại trường.

Trong trường hợp các trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt ở các khu vực trũng thấp hoặc các xã đảo, các trường cần chủ động chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 không bị gián đoạn.

Bão số 3 Yagi và hoàn lưu bão đã gây ra những ảnh hưởng lớn đến hoạt động giáo dục của Hà Nội. Tuy nhiên, nhờ sự ứng phó linh hoạt và chủ động của các cơ quan chức năng, việc học tập của học sinh đang dần trở lại bình thường.