Chờ...

Bưu điện Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp theo mức hưởng mới

VOH - Từ 14/8, các đơn vị toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam phối hợp với BHXH các địa phương chi trả lương hưu, trợ cấp hằng tháng của tháng 8 và truy lĩnh phần tăng tháng 7 theo mức lương hưu mới.

Tại bưu cục Tân Định (Quận 1, TPHCM), người đến nhận lương hài lòng khi sử dụng thẻ chi trả được bưu điện phát vì không cần phải mang theo nhiều giấy tờ, chỉ cần 1 tấm thẻ chi trả là đã tích hợp hết tất cả thông tin của người nhận lương, không bị nhầm lẫn, sai sót.

Việc chi trả diễn ra nhanh gọn, đúng quy trình. Bưu điện đã phối hợp với chính quyền địa phương chia lẻ khung giờ hợp lý đối với từng tổ dân phố để tránh tình trạng đông người đến cùng một thời điểm, phải chờ đợi lâu.

Bưu điện Việt Nam bắt đầu chi trả lương hưu, trợ cấp theo mức hưởng mới 1
Bưu cục Tân Định (Bưu điện TPHCM) chi trả cho 541 đối tượng hưởng tại điểm chi trả phường Tân Định

Đại diện Bưu điện Việt Nam cho biết, tại kỳ chi trả tháng 8/2023 và truy thu tháng 7/2023, số đối tượng chi trả bằng tiền mặt là 2.112.869 người với số tiền hơn 11.000 tỷ; số đối tượng chi trả thông qua thẻ ATM là 1.241.806 người, số tiền hơn 8.800 tỷ.

Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã ban hành văn bản về việc hướng dẫn thực hiện kì chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 8 năm 2023.

Trong kỳ chi trả này, người hưởng sẽ được nhận tiền chế độ của tháng 8 và truy lĩnh phần tiền chế độ chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023. 

Bưu điện Việt Nam phối hợp với cơ quan BHXH tiến hành chi trả đến người hưởng ngay tại thời điểm Nghị định số 42 có hiệu lực thi hành vào ngày 14/8/2023. Việc chi trả này sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện.

Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người được ủy quyền lĩnh thay đến nhận tại điểm cần mang theo các giấy tờ theo như quy định trước đây như: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.