Cấm bay với hành khách trộm cắp, chiếm giữ trái phép đồ vật

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn đối với hai hành khách có hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật tại cảng hàng không, sân bay.

Cụ thể, cấm vận chuyển 12 tháng bằng đường hàng không với bà: V.T.H.M, địa chỉ thường trú tại huyện Sông  Lô, tỉnh Vĩnh Phúc; bà T.T.K A, địa chỉ thường trú tại Tp Hội An, tỉnh Quảng Nam do đã có hành vi trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật trong cảng hàng không

Hai hành khách này còn không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Thời gian cấm bay tính từ ngày 15/02/2023 đến hết ngày 14/02/2024 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 15/02/2024 đến hết ngày 14/08/2024.

Cấm bay với hành khách trộm cắp, chiếm giữ trái phép đồ vật 1
Cấm bay với hành khách trộm cắp, chiếm giữ trái phép đồ vật. Ảnh minh họa

Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển bà V. T.H.M và bà T.T.K.A trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển nêu trên.

Các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với hai đối tượng theo thời hạn nêu trên.

Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp;

Cục HKVN giao Giao Cảng vụ hàng không miền Nam thông báo và gửi Quyết định này đến bà V.T. H. M và bà T.T.K.A.