Chờ...

Cán bộ phải nắm chắc các quy định để xác định lằn ranh đúng - sai

VOH - Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, khi gặp khó khăn trong công việc, cán bộ cần chia sẻ với lãnh đạo để cùng tìm phương án giải quyết.

Chiều 11/10, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan thành phố “nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung”.

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến về những giải pháp, cách làm trong thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên - Ảnh: SGGP

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và yêu cầu lãnh đạo thành phố tiếp thu để cụ thể hóa trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Nên lưu ý, trước hết cán bộ phải làm đúng và làm tốt việc của mình, phải thuộc bài, đúng vai. Muốn vậy, phải minh định được đúng - sai, tốt - xấu, phải - trái, nên hay không nên để hình dung việc nào trong phạm vi của mình và phải làm, nên làm. Khi đó, sẽ không có rủi ro khi đưa ra những phương án xử lý từng việc.

Đồng chí cũng nhắn nhủ, cán bộ cần nắm chắc các quy định để xác định được lằn ranh giữa đúng với sai, bảo vệ chính mình.

“Khi gặp khó khăn, lúng túng, tâm tư trong công việc, cán bộ chia sẻ với lãnh đạo của mình hoặc lãnh đạo thành phố. Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tìm phương án giải quyết”, đồng chí Nguyễn Văn Nên khẳng định.  

Cán bộ phải nắm chắc các quy định để xác định lằn ranh đúng - sai 2
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị - Ảnh: SGGP 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gợi ý, trước một vấn đề nếu chưa có quy định đầy đủ hoặc quy định chưa rõ ràng thì cán bộ có thể báo cáo lãnh đạo, đề xuất thực hiện theo nguyên tắc hoặc sáng kiến riêng của mình.

“Trên cơ sở đó, lãnh đạo sở, ngành, địa phương có thể quyết định. Nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo Thường trực UBND TPHCM và nếu Phó Chủ tịch UBND TPHCM phụ trách lĩnh vực cũng chưa quyết được thì Chủ tịch UBND TPHCM sẽ quyết và chịu trách nhiệm với quyết định đó”, ông Mãi nói.