Cần có cơ chế linh động hơn để Nhà văn hóa lao động hoạt động hiệu quả

(VOH) - Đây là đề xuất của nhiều liên đoàn lao động quận huyện, tại Hội nghị giao ban Nhà văn hóa lao động Quý IV năm 2019.

Công đoàn thành phố có 18 Nhà văn hóa lao động, với tổng số gần 120 cán bộ, nhân viên, người lao động. Trong đó, có gần 50% là cán bộ kiêm nhiệm. Các Nhà văn hóa lao động đã xây dựng nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, không chỉ tạo sân chơi cho người lao động sau giờ làm việc, tổ chức các lớp năng khiếu, thể dục thể thao phù hợp nhu cầu, đặc điểm từng địa phương mà còn là nơi giúp công đoàn cấp trên nắm bắt tình hình, tâm tư người lao động, để có hướng giải quyết kịp thời; tạo mối quan hệ gắn kết tập thể người lao động, giữa người lao động với công đoàn các cấp; góp phần khẳng định vai trò, uy tìn của tổ chức công đoàn đối với công nhân viên chức – lao động.

Tuy nhiên, do hạn hẹp về kinh phí nên việc đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất, kỹ thuật chưa cao, chưa thu hút người lao động; quy chế hoạt động, chế độ đãi ngộ cho nguồn nhân lực chưa đủ để khuyến khích, chiêu mộ nguồn nhân lực gắn bó lâu dài.

Hội nghị giao ban Nhà văn hóa lao động Quý IV năm 2019

Toàn cảnh hội nghị. 

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận Bình Tân đề xuất thêm về quy chế nhân sự: "Về quy chế chủ yếu là về nhân sự, cần tính toán sao cho có lợi nhất cho anh em, đảm bảo vật chất và chính trị, chỉ cần ngang bằng với chế độ của nhân sự liên đoàn lao động quận huyện là anh em an tâm công tác rồi, để giúp người lao động khi không còn làm ở đây nữa, khi chuyển công tác, không có bị cắt hợp đồng để bị mất chế độ, mất thâm niên; Nên tính lương theo hệ số để người lao động thi viên chức".

Trước đó, đoàn công tác của Liên đoàn lao động thành phố đã đến dân hương tượng đài chủ tịch Tôn Đức Thắng, tham quan nhà tưởng niệm Bác Tôn tại Di tích lịch sử - văn hóa Đình Bình Đông.

Đoàn cán bộ LĐLĐ thành phố nghe kể về quá trình hoạt động cách mạng của Bác Tôn tại Di tích lịch sử Quốc gia Đình Bình Đông